Wednesday, January 9, 2019

Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

Phòng ngủ là một không gian khá quan trọng đối với tất cả mọi người. Nó là nơi riêng tư cũng như thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng mệt mỏi. Đặc biệt đối với những cặp vợ chồng mới cưới thì việc thiết kế, trang trí phòng ngủ cần phải đặc biệt lưu ý nhiều hơn.

Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

Cách trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

Lựa chọn vị trí đặt giường

Lựa chọn đúng vị trí sẽ giúp bảo vệ cho sức khỏe cũng như tình cảm của gia chủ. Giường nên kê càng xa cửa càng tốt. Vị trí tốt nhất là đặt giường ở giữa phòng để tạo khoảng trống 2 bên có thể lên xuống dễ dàng. Nếu như không gian phòng ngủ hạn chế thì nên kê sát tường một bên để một không gian thoáng phía dưới.

Chiếc giường nên kê cách cửa càng xa càng tốt song vẫn phải quan sát được người đi vào. Vị trí lý tưởng nhất để kê giường là có khoảng trống hai bên để cả người có thể lên xuống ở phía mình. Nếu như nhà chật, bạn có thể đặt sát góc tường song để thoáng phía cuối giường.

Bên cạnh đó, khi đặt giường cũng nên lưu ý tránh đặt dưới quạt trần hoặc xà ngang nhà. Bởi vì điều này sẽ khiến cho người nằm có cảm giác bị áp lực đè nặng lên trên người. Thiết kế rèm phòng ngủ cũng cần kín đáo, chắc chắn để bảo vệ khỏi các tác động của thời tiết như: gió, mưa…

 

Hài hòa màu sắc

Tâm lý của con người thường chịu ảnh hưởng bởi cảnh vật và màu sắc xung quanh. Phòng ngủ là không gian gần gũi cho nên các nhà thiết thường khuyên chọn những tông màu nhẹ nhàng, ấm áp như: màu nâu, trắng kem, san hô…

Những người thường xuyên mệt mỏi, áp lực, khó ngủ thì có thể lựa chọn những màu trang nhã như xanh lam, tím nhạt. Hoặc đối với vợ chồng mới cưới nhau thì màu truyền thống là màu đỏ, hồng để đem lại sự may mắn cũng như giúp chuyện phòng the thêm mặn nồng, ân ái hơn.

 

Luôn giữ cho phòng ngủ gọn gàng

Để không khí phòng ngủ được thoáng đãng và trong lành thì nên sắp xếp phòng ngủ gọn gàng ngăn nắp. Đừng xem phòng ngủ là nơi dấu những món đồ trái mùa, vật dụng không dùng đến…. mà vứt bừa bãi lung tung. Nhất là các chị em sáng sớm vội đi làm vứt quần áo lộn xộn điều này sẽ khiến cho không khí phòng ngủ không được tốt.

Sau một ngày làm việc áp lực trở về nhà vợ chồng sẽ cảm thấy mệt mỏi bởi vì phải thu dọn một đống lộn xộn như vậy sẽ khiến cho tâm trạng và sức khỏe bị ảnh hưởng. Giải pháp hữu hiệu nhất là bạn nên cố gắng dành thời gian dọn dẹp vào buổi sáng trước khi đi làm.

Trang trí theo đôi

Đối với phòng tân hôn thì các bạn nên lưu ý trưng bày các vật phẩm theo đôi cặp như: Đôi chim bồ câu, đôi vịt, đôi ngỗng… Các đồ vật có có đôi tượng trưng cho hạnh phúc đôi lứa, thể hiện được tình cảm gắn bó bền chặt. Theo phong thủy thì phòng ngủ không nên trang trí gương. Nếu có sử dụng gương để trang điểm thì nên sử dụng gương có thể gập lại được hoặc không đặt ở vị trí hướng vào phòng ngủ.

Bên cạnh đó cũng cần chú hình đến hình dáng của gương nên chọn gương tròn để tạo ra năng lượng dương và kích thích sự di chuyển năng lượng. Một số thiết bị như tivi, máy tính cũng nên tránh xa phòng ngủ để có được giấc ngủ thoải mái hơn.

Treo tranh ảnh trong phòng ngủ

Mỗi sớm mai chào đón ngày mới hay trước khi bước vào giai đoạn nghỉ ngơi thì hãy để cho tâm trạng cảm thấy vui vẻ hơn. Chính vì thế đối diện giường ngủ nên treo những bức tranh mang chủ đề vui tươi, khơi gợi sự hưng phấn, hoặc là ảnh cưới của hai vợ chồng, để giúp tình cảm được khăng khít bền chặt hơn.

Bố trí ánh sáng linh hoạt

Ánh sáng của phòng ngủ không cần quá chói, nên chọn những bóng đèn có ánh sáng dịu nhẹ và ưu tiên ánh sáng tự nhiên. Vì thế nên thiết kế phòng ngủ có cửa sổ rộng thoáng để căn phòng luôn sáng bừng. Công tắc đèn cũng cần được thiết kế ở vị trí hợp lý, gần giường giúp thuận tiện cho việc tắt/bật. Bên cạnh đó cũng nên lựa chọn vị trí đặt đèn phù hợp để khi 1 người dùng đèn không làm ảnh hướng đến người kia.

Lựa chọn chất liệu tốt cho sức khỏe

Để cơ thể được nghỉ ngơi sau cả ngày căng thẳng cũng như chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng thì các vật dụng trong phòng ngủ cũng cần được lưu ý. Nên lựa chọn chăn, gối, ga chất liệu mềm mại từ thiên nhiên để giúp giấc ngủ êm ái, tăng tình cảnh đôi lứa.

Đồ mặc đi ngủ cũng ưu tiên bộ đồ thoải mái, ga gối phải thay thường xuyên để đảm bảo giữ vệ sinh tốt nhất.

Những điều kiêng kỵ khi trang trí phòng ngủ

Tránh chọn vật lẻ loi

Rất nhiều người có xu hướng lựa chọn những món đồ duy nhất một lói như 1 chiếc đèn sách, một cái giá sách đơn… Điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên cô đơn lẻ loi không tốt cho phong thủy vợ chồng.

Không treo gương hay bố trí WC đối diện giường

Gương là một vật dụng rất hạn chế dùng để trang trí phòng ngủ. Nếu có kế thì các bạn nên tráng kê gương gần giường để tránh cảm giác có người lạ đang theo dõi mình. Đối diện giường cũng không nên để WC, hoặc tủ đồ lộn xộn, nếu có thì hãy đóng cửa lại khi không dùng đến.

Loại bỏ máy tập, tivi

Các thiết bị điện tử không tốt cho sức khỏe của con người. Hơn nữa, sau cả ngày dài 2 vợ chồng làm việc mệt mỏi, phòng ngủ là nơi để tâm sự, chia sẻ với nhau nếu 1 trong 2 người chăm chăm tập luyện hoặc xem tivi thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình cảm.

Không đặt bàn thờ, làm nhà để xe dưới phòng ngủ

Vị trí dưới phòng ngủ không nên đặt bàn thờ hoặc chỗ để xe vì nó sẽ khiến cho đường con cái của bạn gặp khó khăn. Hơn nữa giường ngủ cũng không đặt dưới vị trí WC của tầng trên.

Tham khảo nguồn: https://decorxinh.com/13-cach-trang-tri-phong-ngu-cho-vo-chong-moi-cuoi-hanh-phuc.htm

Lựa chọn tranh cho phòng ngủ vợ chồng

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn còn được mệnh danh là quốc hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc viên mãn. Treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ vợ chồng sẽ giúp cho vợ chồng luôn hạnh phúc bền lâu.

Tranh đôi công uyên ương

Bức tranh này được vẽ hình ảnh một chú chim công trống và chim mái đang hạnh phúc nhìn về một hướng, nó tượng trưng cho sự hòa hợp bên nhau.  Ngoài ý nghĩa thì bức tranh này cũng được có màu sắc rất đẹp rất phù hợp treo ở phòng ngủ để giúp vợ chồng thoải mái tâm lý với nhau hơn.

Tranh đôi trống mái

Tranh đôi trống mái là bức tranh về một chú gà trống cùng gà mái đi kiếm ăn, nó thể hiện sự đồng thuận và hòa hợp với nhau. Treo bức tranh này trong phòng ngủ sẽ giúp vợ chồng luôn hòa thuận ấm êm.

Tranh hồ thiên Nga

Đôi thiên nga hạnh phúc đang bơi trong hồ nước tượng trưng cho hạnh phúc vợ chồng. Thiên nga là loài chung thủy luôn có đôi có cặp nên rất tốt cho tình cảm vợ chồng.  Hai con thiên nga hướng đầu vào nhau tạo thành hình trái tim, tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc. Lựa chọn tranh này treo trong phòng ngủ sẽ giúp cho vợ chồng yêu thương, chung thủy với nhau suốt đời.

Tham khảo nguồn: https://phongthuy365.info/5-buc-tranh-phong-thuy-phong-ngu-cho-ngu-vo-chong-luon-hanh-phuc/

Bên cạnh đó khi treo tranh trong phòng ngủ các bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Những bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ hoặc tối sẽ tạo nên cảm giác lo lắng, buồn phiền, nên cần tránh treo trong phòng ngủ..
  • Tránh xa các bức tranh hung khí hoặc thú dữ để tạo cảm giác an tâm cho các thành viên trong gia đình.
  • Để tinh thần luôn thoải mái, không mệt mỏi thì các bạn không nên treo tranh trừu tượng trong phòng ngủ. Những bức tranh này sẽ  khiến cho người xem phải suy nghĩ vận động đầu óc nhiều nên không tốt cho sức khỏe.
  • Để tâm trạng luôn vui vẻ cũng tranh treo tranh liên tưởng đến sự lụi tàn như hoàng hôn, sen tàn…
  • Tránh treo tranh ảnh của những người đã mất hoặc có liên quan đến họ để tránh gợi lại những ký ức đau buồn.
  • Bạn nên giữ cho tinh thần được thoải mái, an yên bằng cách hạn chế treo tranh bạo lực tranh pha quá nhiều màu đỏ.
  • Lựa chọn đồ vật và trang trí phòng cưới hợp phong thủy sẽ giúp cho tình cảm của vợ chồng thêm bền chặt và gắn bó bên nhau.

Tham khảo nguồn: https://saigon-gpdaily.com.vn/tranh-treo-tuong-phong-ngu

Bài viết Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.



from YeuTranh.vn http://bit.ly/2RnQP05
via Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới #yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu #tranhtrangtri

No comments:

Post a Comment