Thursday, December 27, 2018

10 bức tranh nổi tiếng và những câu chuyện kỳ thú đằng sau (P2)

Đôi khi, chỉ vì sự hoang mang mà các nghệ sĩ tìm thấy cảm hứng để vẽ nên những bức tranh hoàn hảo. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là dù nguồn cảm hứng ấy đến từ bất cứ nơi nào, nó sẽ luôn luôn được đi kèm với một câu chuyện rất thú vị! Vậy, bạn có tò mò và muốn biết những câu chuyện hay những bí mật ẩn sau một số bức tranh nổi tiếng thế giới? Câu chuyện nào khiến bạn ấn tượng và yêu thích nhất? Hãy cùng Yêu Tranh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>> Xem trước: 10 bức tranh nổi tiếng và nhưng câu chuyện kỳ thú đằng sau (P1)

6. Câu chuyện về bức tranh Tuần tra đêm (‘The Night Watch’ Story)

Rembrandt được coi là một trong những nghệ sĩ vẽ tranh giỏi nhất thế giới. Ông đã tạo ra nhiều kiệt tác nghệ thuật khác nhau, đến nay vẫn là một tượng đài trong hội họa để các họa sĩ thời sau học tập. ‘The Night Watch’ là một bức tranh như vậy. Nó được hoàn thành vào năm 1642. Các nhân vật thể hiện trong bức tranh là Thuyền trưởng Frans Banning Cocq và người của anh ta. Có 34 nhân vật trong bức tranh và Rembrandt thêm một người đánh trống vào nó, mà không thu thêm phí. Đặc biệt hơn, trong quá trình khôi phục bức tranh từ năm 1947, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng cảnh được miêu tả trong bức tranh không phải đang diễn ra vào ban đêm giống tên gọi của bức tranh vì bức tranh có cả ánh sáng ban ngày. Hiện nay, bức tranh này được trưng bày tại Rijksmuseum, Amsterdam.

Câu chuyện về bức tranh Tuần tra đêm (‘The Night Watch’ Story)

Bức tranh Tuần tra đêm

7. Câu chuyện về bức tranh The ‘Guernica’

Pablo Picasso là một cái tên khá nổi tiếng tốn rất nhiều giấy mực cả những người yêu hội họa trên thế giới. Ông là một họa sĩ nổi tiếng của thế kỉ 20. Phong cách vẽ lập thể của ông đã tạo ra nhiều kỳ quan trên vải Canvas, tạo nên những bức tranh Canvas tuyệt đẹp. ‘Guernica’ có lẽ là tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất của họa sĩ huyền thoại người Tây Ban Nha này. Năm 1937, rất nhiều máy bay chiến đấu của Đức và Ý đã ném bom phá tan thành phố Guernica, lấy đi nhiều sinh mạng vô tội. Chính phủ đã yêu cầu Picasso vẽ ra một bức tranh về vụ đánh bom thể hiện sự đau khổ của người dân. Yêu cầu này đã thôi thúc Picasso tiếp tục tạo ra một tác phẩm nghệ thuật kiệt tác. Ngỡ ngàng – Đau thương – Ghét bỏ – Phẫn nộ – Căm thù… tất cả những cảm xúc đậm tính Người đó thì đều được đệ nhất họa sư Picasso thể hiện vào trong tác phẩm của mình, đó là cái phôi đầu tiên, là tiền đề cho sự ra đời của “Guernica”. Bức tranh này sau đó được trưng bày tại Hội chợ nghệ thuật thế giới ở Paris. Trong bức tranh này, Picasso minh họa những đau khổ của con người, động vật và chim chóc, gây ra do vụ đánh bom nặng nề này. Đến năm 1992 “Guernica” thực hiện chuyến đi cuối cùng của mình, dừng chân tại Bảo tàng Reina Sofía ở Madrid, nơi mà đón trung bình 11.000 người viếng thăm nó mỗi ngày.

Câu chuyện về bức tranh The ‘Guernica’

Bức tranh The ‘Guernica’

8. Câu chuyện về bức tranh ‘The Starry Night’

Nếu phải chọn ra hai tác phẩm hay nhất của Vincent Van Gogh, thì Starry Night chắc chắn sẽ là một trong số đó. Bức tranh tươi sáng, tràn ngập màu sắc này đã được hoàn thành vào năm 1889. Bức tranh này được vẽ khi tác giả dành thời gian ở Sanitarium. Chính khung cảnh bên ngoài ô cửa sổ vào ban đêm đã thu hút Van Gogh để ông chắp bút sáng tạo ra bức tranh này. Tuy nhiên, sự thực ông đã vẽ Starry Nights vào ban ngày. Sau khi hoàn thành bức tranh, ông đã gửi nó cho anh trai của mình tên là Theo, ở Paris. Tuy nhiên, trong những bức thư tiếp theo của Van Gogh cho Theo, ông thể hiện sự không hài lòng với bức tranh vì một lý do nào đó.

Câu chuyện về bức tranh ‘The Starry Night’

Bức tranh ‘The Starry Night’

Có khá nhiều lý giải khác nhau về những đường xoáy ốc đặc trưng xuất hiện trong bức ‘The Starry Night’. Nhiều người yêu nghệ thuật cho rằng, vòng xoáy ốc này phản ánh tâm trạng yếu ớt, thất thường, thậm chí là vật vã của vị họa sư này tại thời điểm đó. Tuy nhiên, trong năm 2004, bằng cách sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble, các nhà thiên văn học trên thế giới đã phát hiện những dòng xoáy của ánh sáng trong bức tranh tương tự với sự chuyển động của dòng chảy chất lỏng, của những đám mây bụi trên Sao Mộc và các vì sao… Điều đó khẳng định rằng, khả năng thiên tài của Van Gogh được phát huy khi ông chữa bệnh trong viện. Nó cho ông cơ hội miêu tả các chuyển động để diễn giải một trong những nguyên lý bí ẩn nhất.

Tham khảo thêm nguồn: http://kenh14.vn/buc-tranh-kinh-dien-nay-cua-van-gogh-an-chua-1-bi-an-ma-chang-ai-hay-biet-cho-den-ngay-hom-nay-2017010912590747.chn

9. Câu chuyện về bức tranh ‘Sistine Madonna’

Hầu hết các tác phẩm của Raphael được biết đến với sự đơn giản và mang tính thẩm mỹ cao. Đây là một trong những Madonnas cuối cùng được Raphael chắp bút vẽ. Bức tranh vẽ cảnh Madonna ôm Chúa Giêsu, còn Saint Sixtus và Saint Barbara đứng ở hai bên. Theo những cuốn sách lịch sử, nghệ sĩ nổi tiếng người Ý Correggio đã rất ấn tượng khi xem tác phẩm kiệt tác này. Có thể nói, hình ảnh Đức mẹ Madonna Sistine trong bức tranh này đã đạt tới sự hoàn mỹ về vẻ đẹp, trở thành “khuôn vàng thước ngọc” trong nghệ thuật phác họa Đức mẹ kể từ đó cho đến tận thế kỷ 21 này vẫn không thay đổi. Chính vì thế “Madonna Sistine” đã xuất sắc trở thành một kiệt tác hội họa bất tử trong kho tàng nghệ thuật hội họa của nhân loại.

Câu chuyện về bức tranh ‘Sistine Madonna’

Bức tranh Đức Mẹ ‘Sistine Madonna’

10. Câu chuyện về bức tranh ‘Whistler’s Mother’ (Mẹ của Whistler)

James McNeill Whistler là một nghệ sĩ tài ba sinh ra ở Mỹ, sống ở London. Mẹ của Whistler là tác phẩm nổi tiếng nhất của nghệ sĩ người Mỹ này. Những câu chuyện xung quanh bức tranh này rất nhiều nhưng đó vẫn là những bí ẩn mà không ai dám trả lời chắc chắn. Một trong những bí mật phổ biến nhất là bí ẩn về người trong bức tranh. Tương truyền, Whistler định vẽ một người khác nhưng vì lý do nào đó không được nên ông liền thay thế người mẫu bằng chính mẹ ông, bà Anna Whistler. Cũng có nguồn tin cho rằng, đầu tiên bà Whistler được ông chủ định sẽ vẽ bà ở tư thế đứng nhưng sau đó vì quá mỏi chân, bà phải ngồi trên ghế. Bức tranh đã giành được rất nhiều sự công nhận và giải thưởng lớn. Hiện bức tranh được trưng bày tại Musée d’Orsay, Paris.

Tham khảo nguồn: https://blog.orangecarton.com/10-famous-paintings-and-stories-behind-them/

Câu chuyện về bức tranh ‘Whistler’s Mother’ (Mẹ của Whistler)

Bức tranh Mẹ của Whistler

Trên đây là những thông tin do Yêu Tranh tổng hợp để đáp ứng nhu cầu thông tin cho quý khách, hy vọng những thông tin này của chúng tôi đã giúp bạn thỏa mãn sự tò mò về những bí ẩn thú vị đằng sau những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới!

Bài viết 10 bức tranh nổi tiếng và những câu chuyện kỳ thú đằng sau (P2) đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.

from YeuTranh.vn http://bit.ly/2BHDTr1
via 10 bức tranh nổi tiếng và những câu chuyện kỳ thú đằng sau (P2)
#yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu
#tranhtrangtri



from WordPress
via 10 bức tranh nổi tiếng và những câu chuyện kỳ thú đằng sau (P2)

No comments:

Post a Comment