Monday, February 11, 2019

50+ Ý tưởng trang trí phong khách nhỏ chỉ từ 10m2 – 30 m2

Trang trí phòng khách có diện tích nhỏ luôn khiến các gia chủ đau đầu. Tuy nhiên việc này lại không quá khó nếu như các bạn biết cách lựa chọn nội thất, vật dụng trang trí phù hợp. Tham khảo những ý tưởng trang trí phòng khách nhỏ từ 10m2 – 30m2 dưới đây sẽ làm cho bạn có suy nghĩ khác về cách trang trí phòng khách nhỏ..

Trang trí phòng khách từ 25m2 – 30m2

Phòng khách là nơi trang trọng của gia đình, nó vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi để các thành viên trong gia đình tụ họp. Chính vì thế cho nên thiết kế phòng khách để giúp chủ nhân thoải mái, tiện dụng nhất chính là việc làm được ưu tiên hàng đầu.

Đối với phòng khách có diện tích từ 25m2  – 30m2 thì các bạn cần lưu ý từ cách lựa chọn nội thất cho đến trang trí phù hợp nhất.

Giới thiệu một số cách bố trí phòng khách 25m2 mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho nội thất.

Lựa chọn nội thất

Hiện nay phong cách nội thất mở là sự lựa chọn được rất nhiều yêu thích. Đặc biệt đối với phòng có diện tích hạn chế thì việc loại bỏ các bức tường khô cứng sẽ giúp cho không gian tiếp khách thêm rộng rãi, thoáng mát hơn rất nhiều. Các bạn hãy ưu tiên sử dụng các vách ngăn gỗ hoặc kính để tạo nên không gian mở cho phòng khách.

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng đôi với việc không gian phòng khách có đẹp, có nổi bật hay không. Những màu sắc trung tính như xám cũng là sự lựa chọn phù hợp.

Lấy màu xám làm tông chủ đạo từ bàn ghế và sàn nhà, kết hợp cùng tủ chứa đồ sẽ giúp cho phòng khách thêm gọn gàng trang nhã hơn. Các bạn nên tận dụng các kệ sách để đặt tivi vừa làm gian phòng thêm đẹp hơn và giúp tiết kiệm không gian. Hoặc nếu như các bạn không thích sơn tường thì có thể sử dụng giấy dán tường để trang trí cho phòng khách thêm hấp dẫn và nổi bật. Đối với không gian mở thì cũng nên lựa chọn bàn ăn đồng tông màu để tạo nên sự hài hòa cho không gian.

Trang trí phòng khách 20m2

Một vật dụng không thể thiếu đối với căn phòng đó chính là tranh. Tranh sẽ tạo nên sự thanh lịch, sang trọng cho không gian đồng thời cũng tạo nên cảm giác không gian rộng lớn hơn. Các bạn có thể chọn những bức tranh khổ lớn về chủ đề thiên nhiên, cây cảnh … sẽ tạo sự thoáng đãng cho phòng khách nhỏ. Bên cạnh đó treo tranh phong thủy cũng sẽ giúp cho gia chủ phát tài, phát lộc, làm ăn thuận lợi.

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm một số chậu cây cảnh nhỏ đặt ở góc phòng khách. Mang thiên nhiên vào nhà sẽ giúp không khí trong lành và thoáng đãng hơn đồng thời giúp chúng ta có cảm giác không gian rộng hơn.

Lựa chọn nội thất

Một mẹo trang trí nhà dành cho phòng khách 20m2 là đồng bộ hóa nội thất, nó giúp cho chủ nhân cũng khách ghé thăm cảm thấy thoải mái và hài hòa. Phòng nhỏ nên đi cùng với các họa tiết nhỏ xinh để tạo nên sự hài hòa cho căn phòng. Đồng thời đây cũng là điểm nhấn cho căn phòng nhỏ, hãy chú ý đến nội thất để có được một căn phòng đẹp, tiện nghi.

Lựa chọn màu sắc

Yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ cho căn nhà chính là màu sắc. Lựa chọn màu sắc phù hợp không chỉ giúp cho phòng khách sự hài hòa mà còn tạo được cảm giác không gian rộng rãi thoáng đãng hơn. Hãy ưu tiên những màu sắc yêu thích sau đó lựa chọn các gam màu sáng làm tông chính cho tường nội thất, có thể lựa chọn màu xanh, hồng, pastel… kết hợp nội thất màu trầm như: màu xám, màu đen để làm dịu tông cho căn phòng. Kết hợp phù hợp sẽ giúp cho con người cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.

Trang trí tranh treo tường

Nếu bạn đã chủ đạo chọn tông chính là các gam màu xám thì nên lựa chọn những bức tranh treo tường có màu lạnh để tạo nên sự hài hòa cho cả bố cục. Một lựa chọn hoàn hảo đó chính là chọn các bức tranh canvas đen trắng để tô điểm cho không gian. Tranh đen trắng màu sắc nhã nhặn đặc biệt chất liệu vải rất thân thiện tạo nên ấn tượng cho người xem.

Trang trí phòng khách 15m2  – 16m2

Lựa chọn nội thất

Sofa chính là trung điểm của phòng khách cho nên để tiết kiệm diện tích thì chủ nhà cần chọn kích thước và bố trí phù hợp. Tốt nhất là nên đặt chúng sát tường để lùi lại khoảng trống cho mục đích khác.

Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn sofa hình chữ L ép sát vào góc để cung cấp chỗ ngồi cho khách khi cần thiết và tiết kiệm diện tích.

Bên cạnh đó, nên thiết kế thêm tủ để đặt các vật dụng cần thiết như ti vi, vật dụng trang trí như ảnh, bình hoa… Bố trí này rất phù hợp với nhà chung cư, nhà phố nhỏ vừa gọn gàng lại tôn lên được sự hoàn hảo của nội thất.

Lựa chọn màu sắc

Nguyên tắc trang trí cho phòng khách nhỏ đó là không sử dụng gam màu nóng hoặc nhiều hơn 3 tông màu. Để tạo được cảm giác rộng rãi thì nên sử dụng sàn nhà màu tối kết hợp với tường và trần màu trắng.

Đối với các phòng liền kề nhau như phòng khách và phòng bếp thì hãy sử dụng chung một tông màu khi trang trí để tạo ra không gian trải dài, giúp cho con người cảm giác mở rộng diện tích.

Khi đã sử dụng màu lạnh để trang trí cho sàn, tường, trần thì nên chọn nội thất màu đậm để tạo chiều sâu cũng như điểm nhấn cho không gian.

Trang trí tranh treo tường và gương

Các bạn có thể treo tranh có màu sắc trầm trên nền tường màu sáng hoặc tranh có khung gỗ để tạo nên sự nổi bật cho không gian. Nên ưu tiên tranh có nội dung cảnh, hoa lá để tạo thêm sự sống động cho phòng khách.

Một cách để làm tăng diện tích cho phòng khách nhỏ đó chính là sử dụng gương. Nó làm cho phòng trở nên sáng hơn và rộng hơn nhờ ảo ảnh trong gương. Bên cạnh đó các bạn có thể đặt gương cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng từ bên ngoài cũng như tạo cảm giác thông thoáng hơn. 

Trang trí phòng khách nhỏ 10m2  – 12m2

Lựa chọn nội thất

Lựa chọn nội thất cho phòng khách nhất là bàn ghế đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu phòng khách nhỏ từ 10m2 – 12m2 thì nên chọn các mẫu bàn ghế nhỏ nhắn để phù hợp với diện tích căn phòng. Bộ bàn ghế nhỏ xinh, tao nhã là sự lựa chọn tốt nhất.

Cũng tùy theo hình dáng của phòng khách mà lựa chọn bàn ghế phù hợp. Sắp xếp bàn ghế theo hình chữ U để tiết kiệm diện tích nếu phòng khách hình vuông. Nếu phòng khách dài nên chọn kê ghế chạy dọc theo tường để làm không gian sang trọng hơn.

Nếu như nhà có tivi thì chọn tivi treo tường là hợp lý nhất vì nó sẽ tiết kiệm được phần lớn diện tích.

Lựa chọn màu sắc

Đối với phòng khách nhỏ các bạn có thể sử dụng giấy dán tường để trang trí. Bên cạnh đó, nên chọn màu sắc của giấy phù hợp với tổng thể căn phòng. Nên chọn giấy dán tường có kẻ sọc dọc và ngang để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

Trang trí tranh và các vật dụng khác

Đối với phòng khách nhỏ nên chọn những bức tranh đơn giản, nhỏ để tô điểm cho căn phòng. Có thể chọn nhiều kích cỡ tranh khác nhau để tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

Những tủ để đồ khác như giá sách có thể tận dụng không gian trên cao để tiết kiệm. Hoặc các bạn có thể tận dụng các hốc tường đặt hoa giả hay điều khiển tivi cũng rất hợp lý.

Không gian phòng khách có đẹp, rộng thoáng hay không đa phần là do sự sắp xếp của con người. Sự khéo léo và tinh ý sẽ giúp các bạn có được không gian rộng rãi thoải mái, dù diện tích cho nhỏ đi chăng nữa.

Bài viết 50+ Ý tưởng trang trí phong khách nhỏ chỉ từ 10m2 – 30 m2 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.



from YeuTranh.vn http://bit.ly/2I35Vnc
via 50+ Ý tưởng trang trí phong khách nhỏ chỉ từ 10m2 – 30 m2 #yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu #tranhtrangtri

No comments:

Post a Comment