Monday, February 11, 2019

Cách trang trí phòng làm việc khoa học giúp công danh thăng tiến

Trong phong thủy việc trang trí phòng làm việc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công danh sự nghiệp. Chính thế trang trí phòng làm việc cũng là việc làm hết sức quan trọng đối với tất cả mọi người. Dưới đây là cách trang trí phòng làm việc khoa học hợp phong thủy dành cho các bạn.

  1. Chọn phong cách trang trí cho phòng làm việc

Phong cách trang trí phòng làm việc thể hiện được tính cách cũng như sở thích của người đó. Chính vì thế chọn cho bản thân một phong cách trang trí phòng làm việc phù hợp theo sở thích cũng sẽ giúp cho chủ nhân cảm thấy thoải mái hơn cũng như giúp công việc thăng tiến thuận lợi.

Phong cách tối giản

Tối giản không có nghĩa là để tiết kiệm chi phí và nó là sự nắm bắt được những điều bạn mong muốn. Phong cách tối giản không cần những thứ rối rắm, phù phiếm mà nó chỉ đơn giản là đặt những thứ cần thiết ở văn phòng. Thông thường những người yêu thích phong cách này thường rất đơn giản và nghiêm túc và đối với những phòng làm việc nhỏ thì phong cách này cũng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Thông thường màu sơn tường, sàn nhà trung tính sẽ được ưu tiên lựa chọn cho phong cách này.

Phong cách thư giãn

Những con người bay bổng, thú vị luôn có những cách trang trí phòng làm việc độc đáo và tràn đầy sức sống. Họ có thể chọn những chiếc ghế dựa thoải mái hay bàn làm việc thiết kế độc đáo kết hợp với các màu sơn trung tính ấm như hồng cam… sẽ khiến cho phòng làm việc trở nên ấm áp hơn. Bên cạnh đó họ cũng có thể trưng bày những vật dụng ngộ nghĩnh đáng yêu ngay trong phòng để tạo nên sự thoải mái, dễ chịu trong quá trình làm việc vất vả,

Phong cách Thiền

Phong cách Thiền rất được người Nhật yêu thích họ áp dụng các triết lý vào trong kiến trúc. Điểm đặc biệt của kiến trúc này là không màu mè, phô trương mà ưu tiên sự kín đáo, đơn giản. Có thể lựa chọn một chiếc bàn màu trầm cùng ghế tựa, bên chạn là một chiếc phản gỗ thấp dùng để nghỉ ngơi và uống trà thư giãn.

Phong cách tĩnh lặng này phù hợp với những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Phong cách thiên nhiên

Thiên nhiên trong lành mang đến bầu không khí thoải mái cho con người. Phòng làm việc nên trang trí theo phong cách thiên nhiên để giúp cho con người thư giãn giảm bớt căng thẳng. Những cây xanh trong phòng cùng với nội thất thô và gỗ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

  1.  Tính toán yếu tố phong thủy cho phòng làm việc

Phương vị chỗ ngồi làm việc

 

Không phải chỗ ngồi nào trong phòng làm việc cũng có thể ngồi được, khi chọn chỗ ngồi nên để ý đến phương vị chỗ ngồi làm việc. Đầu tiên phòng làm việc nên đặt ở tầng 1 và trung tâm.

Chỗ ngồi sau lưng cần phải có chỗ dựa vững chắc là tường, khoảng cách từ lưng với tường cũng không được quá lớn. Điều này sẽ giúp cho người ngồi cảm thấy tự tin, tránh cảm giác trống trải không thoải mái.

Vị trí thuận lợi nhất của bàn làm việc là cửa ra vào và hơi chếch với cửa 1 khoảng. Vì nếu gần cửa quá sẽ bị quấy nhiễu không thăng tiến được và đôi khi còn gây bệnh tật.

Tùy theo cung mệnh mà lựa chọn phương hướng tốt theo vận mệnh của mình, mặt phải hướng về hướng tốt nhất theo cung mệnh của mình.

Tranh phong thủy

Treo tranh phong thủy trong phòng làm việc không chỉ giúp bắt mắt hơn mà nó còn giúp chủ nhân công việc thuận lợi sự nghiệp hanh thông. Tuy nhiên, treo tranh như thế nào để vừa đẹp vừa hợp phong thủy thì lại là một chuyện khác. Có rất nhiều cách để chọn tranh treo phòng ngủ nhưng các bạn có thể lựa chọn tranh theo các chủ đề sau:

Tranh phong cảnh, thiên nhiên

Những bức tranh phong cảnh hữu tình sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi trong quá trình làm việc. Khi quá stress căng thẳng có thể ngắm tranh để giúp con người bình tâm lại. Có thể lựa chọn tranh thuyền buồm căng gió treo ở gần cửa chính với ý nghĩa đón tài lộc, công việc thuận lợi như diều gặp gió.

Tranh thú vật

Bên cạnh tranh phong cảnh thì phòng làm việc cũng có thể treo tranh thú vật vừa có tính thẩm mỹ lại có tác dụng xua đuổi những tà khí khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi.

Một trong những bức tranh được yêu thích nhất đó là tranh bát mã với ngụ ý mã đáo thành công, công việc thuận lợi. Ngựa biểu tượng cho sự thành đạt, bát mã thể hiện sức mạnh đoàn kết cùng vượt qua bao khó khăn để tiến về phía trước. Tranh này cùng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau nên các bạn có thể yên tâm lựa chọn. Bên cạnh đó, còn có tranh cá rồng mang lại sự giàu sang phú quý cho cả căn phòng. Cá rồng là sự hóa thân của Thần rồng, có thể mang đến sự bình an, xua đuổi tà khí. Nên treo tranh cá rồng trong phòng làm việc để giúp công việc phát triển theo chiều hướng  tích cực.

Tranh thư pháp

Trưng bày tranh thư pháp trong phòng làm việc cũng là một trong những ý tưởng độc đáo. Nó có tác dụng thu hút tài lộc đặc biệt là các tranh như tài, phúc, lộc, thọ…Cây phong thủy

Ngoài việc treo tranh phong thủy thì trưng bày cây phong thủy trong phòng làm việc cũng sẽ có tác dụng giúp cho công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển.

Cây phú quý

Giống như cái tên của nó, cây phú quý biểu tượng cho sự phát tài phát lộc. Ngoài ra nó còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt nhất là những nơi kín như phòng làm việc.

Cây kim ngân

Cây kim ngân không còn xa lạ gì đối với tất cả mọi người. Nó được đánh giá cao về mặt phong thủy, không chỉ giúp làm đẹp mà còn mang lại sự may mắn cho người trồng cũng như thu hút tiền tài về cho chủ nhân.

Cây Phất dụ

Nó còn có tên gọi khác là cây phất lộc, nó có khả năng sinh tồn ở những nơi có môi trường không thuận lợi, dáng đứng hiên ngang mang ý nghĩa về sự thăng tiến, nguồn năng lượng dồi dào. Trồng cây Phất dụ trong phòng làm việc là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

Tuy nhiên số lượng cây trồng cũng tương ứng với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu như chậu 2 cây thể hiện tình yêu,  3 cây hạnh phúc, trường thọ, 5 cây dồi dào sức khỏe thì 8 cây tượng sự thịnh vượng và phát triển.

Cây Kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây phát tài, mang ý nghĩa phát tài và giàu có. Trồng cây kim tiền trong văn phòng làm việc sẽ giúp chủ nhân may mắn về tiền bạc, tiền vào như nước. Đây là loại cây được trồng nhiều nhất ở văn phòng.

Chậu hoa

Hoa hướng dương

Không chỉ đẹp mà hoa hướng dương còn là sự hiện thân của tài lộc và sự may mắn. Lựa chọn một chậu hoa hướng dương trưng bày ở phòng làm việc là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Màu vàng tươi của hoa cũng sẽ giúp cho tâm lý ổn định hơn khi gặp chuyện buồn.

Hoa tiểu môn

Hoa tiểu môn có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím… nó tượng trưng cho sự may mắn và khởi đầu. Nó cũng được lựa chọn trong những dịp khai trương, kỷ niệm thành lập công ty, văn phòng… với ý nghĩa tốt đẹp. Hơn nữa tiểu môn là loài cây ưa bóng râm nên rất phù hợp trồng ở văn phòng, bàn làm việc.

Sen đá

Sen đá nhỏ gọn, lại đẹp nên được rất nhiều người ưa thích chọn trang trí phòng làm việc.  Nó không chỉ đem lại sự may mắn về công danh tài lộc mà còn thể hiện ý chí mạnh mẽ quật cường. Các bạn hãy đặt sen đá ở nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ để cây phát triển tốt nhất nhé.

Hoa đồng tiền

Đồng tiền có màu sắc rực rỡ khơi gợi niềm hứng khởi cho bạn khi bắt đầu một ngày mới. Mỗi khi mệt mỏi, căng thẳng có ngay một chậu hoa đẹp ngắm sẽ giúp thoải mái tâm hồn hơn. Ngoài ra, có còn mang đến sự may mắn và thuận lợi cho chủ nhân.

Chậu hoa hồng

Nữ hoàng của các loài hoa sẽ là một lựa chọn tốt để trưng bày lên bàn làm việc. Có lẽ ít ai biết răng hoa hồng có tác dụng thu hút tài lộc rất tốt và còn xua đuổi hung khí nhờ những chiếc gai nhọn của mình. Nếu như muốn công việc may mắn thuận lợi thì hãy chọn  ngay một chậu hoa hồng trên bàn làm việc nhé.

3. Những kiêng kỵ khi trang trí phòng làm việc

Khi trang trí phòng làm việc chúng ta cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Bàn làm việc phải luôn luôn gọn gàng, ngăn nắp, điều này vừa giúp hiệu suất làm việc nhanh hơn cũng như công việc thuận lợi hanh thông.

Khi kê bàn làm việc không được kê dưới xà nhà nhà hoặc kê đối diện phòng vệ sinh. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy tạo nên áp lực trong công việc.

Ngoài ra không nên đặt bàn cạnh cửa hướng ra hành lang, vì hành lang chứa rất nhiều  khí không tốt ảnh hưởng đến công việc. Không nên ngồi quay lưng với cửa kính vì nó sẽ chiếu vào màn hình máy tính làm cho màn hình bị lóa không nhìn rõ được.

Nếu như được lựa chọn các bạn nên chọn màu sắc của bàn ghế phù hợp với cung và mệnh của bản thân để công việc thuận lợi hơn.

Phòng làm việc ảnh hưởng đến sự phát triển của sự nghiệp cũng như tài lộc. Nếu như biết cách sắp xếp trang trí khoa học thì đảm bảo công việc sẽ phát triển vô cùng thuận lợi.

 

Bài viết Cách trang trí phòng làm việc khoa học giúp công danh thăng tiến đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.



from YeuTranh.vn http://bit.ly/2I7IDwA
via Cách trang trí phòng làm việc khoa học giúp công danh thăng tiến #yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu #tranhtrangtri

No comments:

Post a Comment