Monday, February 11, 2019

8 Phong cách trang trí phòng ngủ đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Phòng ngủ là nơi chúng ta thư giãn sau cả ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Chính vì thế cho nên trang trí phòng ngủ như thế nào để đẹp và thoải mái là việc làm hết sức cần thiết. Dưới đây là 8 phong cách trang trí phòng ngủ đẹp được  yêu thích nhất.

1. Trang trí phòng ngủ phong cách vintage

Phong cách Vintage

Có rất nhiều định nghĩa về phong cách Vintage, có một số người định nghĩa nó là đồ cổ. Nhưng thực ra Vintage là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian khoảng từ 20 – 100 năm. Và nó cũng được dùng với nghĩa là “cổ – cũ”. Phong cách Vintage là phong cách mang hoài niệm về thời gian. Màu sắc trong phong cách này được đưa vào không giới hạn, tuy nhiên vẫn có những tông màu chủ đạo nhất định để làm nổi bật lên không gian riêng biệt. Thông thường màu sắc chủ đạo của Vintage là màu trắng sau đó lan dần ra màu be rồi màu kem… giúp các đồ nội thất nổi bật hơn.

Đối với phòng ngủ thiết kế theo phong cách vintage được chia làm 2 phòng cách là : Art Deco Vintage và Mid Century Modern. Art Deco nghiêng về sử dụng các màu sắc trung tính còn Mid Century Modern lại thiên về gam màu sáng, ấn tượng mang đến sự nổi bật cho căn phòng .

Bên cạnh đó các gam màu được sử dụng làm điểm nhấn cũng được phân chia theo từng giai đoạn khác nhau. Màu xanh lá cây, hồng nhạt, vàng nhạt tượng trưng cho những năm 1930 – 1940.  Những năm 1950 thì sử dụng gam màu đỏ tươi, xanh đen…

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Vintage trở thành xu hướng trong trang trí hiện nay. Với phong cách hoài cổ, thư thái, phong cách Vintage mang lại cho chủ nhân của căn phòng cảm giác nhẹ nhàng thoải mái. Đối với những người yêu thích phong cách trang nhã thì việc lựa chọn phong cách này là hoàn toàn hợp lý.

Nhược điểm

Quá trình thiết kế cần phải chú ý rất nhiều chi tiết để đảm bảo được một không gian đẹp và sang trọng.

Nếu như không biết cách phối hợp sẽ dễ dẫn đến cảm giác rườm rà, lạc hậu… Bên cạnh đó, khi dùng đồ cũ không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đồ dùng.

Dưới đây là một vài ý tưởng trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage các bạn có thể tham khảo.

2. Trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Sơ lược về phong cách hiện đại

Trang trí phòng ngủ, nhà ở theo phong  cách hiện đại được xem là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Bởi vì phong cách này là phong cách phổ biến nhất và tiện lợi nhất. Tập trung vào các chi tiết hình dáng đơn giản, phong cách hiện đại chú trọng vào tính tiện dụng, tiện nghi cho không gian.

Phong cách hiện đại tập trung vào những chi tiết, những hình dáng đường nét đơn giản. Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, các kiến trúc sư chủ yếu chú trọng vào việc tạo ra công năng sử dụng. Mang đến một không gian thoải mái, tiện nghi và đầy đủ công năng.

Ưu điểm

Phong cách hiện đại mang đến hơi thở trẻ trung năng động của chủ nhân sở hữu căn phòng.

Bên cạnh đó ưu điểm lớn nhất của phong cách này là tính tiện dụng, nó mang lại cho chủ nhân sự thoải mái, tiện nghi nhất.

Phòng ngủ thiết kế hiện đại sẽ mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế.

Nhược điểm

Phong cách này thường mang cảm giác khô khan, lạnh lẽo, và có phần đơn điệu. Đôi khi phong cách mang đến cảm giác xa lạ, trống vắng trong chính gian phòng ngủ của mình.

Một vài ý tưởng tiêu biểu:

 

 

 

3. Trang trí phòng ngủ Tân Cổ Điển

Sơ lược về phong cách Tân Cổ Điển

Trong số tất cả các phong cách thiết kế phòng ngủ thì phong cách Tân Cổ Điển được xem là phong cách dễ chịu nhất. Phong cách này là sự kết hợp của phong cách hiện đại và cổ điển cho nên nó giữ được nét quyền quý sang trọng nhưng không rườm rà.

Gam màu cơ bản sử dụng trong phong cách này chủ yếu là trắng ngà, be, vàng nhạt.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Phòng ngủ mang hơi thở của phong cách tân hiện đại rất mềm mại tinh tế, hài hòa màu sắc hoa văn. Điều này sẽ giúp cho các bạn có được một giấc ngủ êm ái, thoải mái hơn.

Nhược điểm

Việc thiết kế và trang trí theo phong cách Tân Cổ Điển đòi hỏi sự chính xác cao và đảm bảo được sự hài hòa trong thiết kế.

Chi phí trang trí thiết kế hơi đắt so với những phong cách thông thường khác.

Các bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây để trang trí cho không gian nhà mình.

 

4. Trang trí phòng ngủ Cổ Điển

Về phong cách Cổ Điển

Phong  cách Cổ Điển là phong cách ra đời lâu nhất trong tất cả,  với gam màu trầm nó mang lại sự sang trọng quý phái cho căn phòng.  Sự tỉ mỉ trong thiết kế và sắp đặt chính là điểm nhấn của phong cách này.  

Ưu nhược điểm của trang trí phòng khách Cổ Điển

Ưu điểm

Đặc trưng tạo nên “hồn” của phong cách này đó chính là tính sang trọng. Các vật dụng trang trí thường có kích thước và chạm khắc các hoa văn tỉ mỉ, tinh xảo.

Sử dụng phong cách này căn phòng sẽ được trang hoàng lộng lẫy y như hoàng cung của hoàng gia, điều này giúp cho giấc ngủ của bạn cũng được thoải mái hơn.

Nhược điểm

Các vật trang trí phong cách cổ điển thường rất lớn nên không phù hợp với không gian nhỏ hẹp và chỉ phù hợp với các biệt thự, chung cư diện tích lớn thôi.

Để tạo được hiệu ứng hoành tráng thì các bạn cần phải đầu tư chi phí khá lớn. Cho nên, nó không phù hợp với những người có kinh tế eo hẹp.

5. Trang trí phòng ngủ phong cách Châu  Âu

Không chỉ phổ biến ở các nước Châu Âu và trang trí phòng ngủ theo phong cách Châu Âu cũng được rất nhiều gia đình ở Việt Nam yêu thích. Những gam màu chủ đạo của phong cách này là trắng, xám và đen… Tuy đơn giản nhưng mang lại sự trang trọng và tinh tế. Hơn nữa phong cách hiện đại này phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.

Ưu điểm và nhược điểm của phong cách Châu Âu

Để trang trí được phong cách Châu Âu không cần mất quá nhiều diện tích cho nên nó phù hợp với mọi căn nhà kể cả nhà chung cư

Thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất tiện dụng trong quá trình sử dụng và quan trọng là nó không bao giờ bị lỗi mốt.

Nhược điểm

Phong cách này cũng không có nhược điểm gì quá lớn ngoài việc nó hơi khác so văn hóa Việt Nam và mang xu hướng Tây hóa.

Với sự sang trọng, tiện nghi trang trí phòng ngủ theo phong cách Châu Âu sẽ làm vừa lòng tất ả mọi người. Hãy cùng điểm qua một vài mẫu phòng ngủ mang phong cách châu Âu dưới đây nhé

6. Trang trí phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là Scandinavia được lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu rất nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Phong cách Bắc Âu được kết hợp từ màu sắc sơn, chất liệu gỗ cho đến ánh sáng tạo nên sự ấm cúng và sang trọng cho phòng  ngủ. Ngoài ra các chất liệu của ga, gối, nệm cũng là yếu tố tạo nên một phòng ngủ chuẩn Bắc Âu.

Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên sáng màu thì các bạn cũng có thể sử dụng những gam màu đen và xám để tạo chiều sâu cho không gian. Ngoài ra những chậu cây nhỏ cũng sẽ là vật trang trí phù hợp dành cho phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Màu sắc chủ đạo là màu trắng trang nhã sẽ giúp cho bạn có được bầu không khí thoải mái dễ chịu sau những giờ làm việc mệt mỏi, giúp cho các bạn thư giãn và có được giấc ngủ sâu hơn.

Nhược điểm

Phong cách này hướng đến sự tối giản cho nên sẽ có rất ít đồ để trong phòng nên sẽ mang đến cảm giác đơn điệu cho căn phòng.

+ Một vài ý tưởng (Ảnh)

7. Trang trí phòng ngủ theo kiểu Hàn Quốc

Phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Những năm gần đây làn sóng Hallyu đang có ảnh hưởng nhất định đến phong cách thời trang, gu thẩm mỹ của người dân Việt Nam. Điểm đặc sắc nhất của phong cách Hàn Quốc đó chính là không cần giường mà thay vào đó dùng nệm. Những tông màu chủ đạo chính của phòng ngủ theo phong cách này là hồng, trắng và trắng kem rất trẻ trung, trong sáng. Bên cạnh đó, những nét kiến trục thời xưa cũng sẽ được tận dụng để thiết kế cho căn phòng hiện nay.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Những đường nét uyển chuyển mềm mại sẽ trong phong cách Hàn Quốc sẽ giúp cho chúng ta cảm thấy thư giãn thoải mái, giúp giấc ngủ sâu hơn, chất lượng hơn.

Phong cách này phù hợp với mọi diện tích không gian kể cả những căn phòng nhỏ hẹp.

Nhược điểm

Phong cách Hàn Quốc mang đậm chất Hàn nên có nhiều điểm sẽ không phù hợp với người Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc không sử dụng giường ngủ sẽ bất tiện với rất nhiều người có bệnh về xương khớp.

8. Trang trí phòng ngủ kiểu Nhật

Phong cách Nhật

Văn hóa Nhật Bản được rất được yêu thích trên thế giới, cho nên trang trí theo phong cách Nhật Bản được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc điểm nổi trội nhất của phong cách Nhật Bản chính là sự đơn giản, tiện lợi và hài hòa với thiên nhiên. Lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản cho nên các thiết kế đều rất thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng các chất liệu như gỗ, tre, nứa…

Các gam màu trung tính như trắng, xanh được ưu tiên sử dụng làm nền thiết kế mang lại nét hài hòa nhã nhặn. Bên cạnh đó, các đồ nội thất thông minh cũng được ưu tiên để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ưu điểm và nhược điểm trong cách trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật

Ưu điểm

Nhã nhặn, trang trọng, tinh tế chính là ưu điểm lớn nhất của phong cách này. Đối với những người yêu thích sự đơn giản thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Phong cách này rất thân thiện với thiên nhiên giúp nâng cao sức khỏe của người và thư giãn nghỉ ngơi tốt hơn.

Nhược điểm

Phong cách Nhật Bản ưu tiên sự tối giản nên sẽ có phần hơi đơn điệu nhàm chán đối với những người trẻ, năng động.

Trên đây là một số ý tưởng trang trí phòng ngủ theo các phong cách khác nhau. Các bạn có thể tham khảo cho phòng ngủ nhà mình nhé.

Bài viết 8 Phong cách trang trí phòng ngủ đẹp được yêu thích nhất hiện nay đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.



from YeuTranh.vn http://bit.ly/2Gn2F4G
via 8 Phong cách trang trí phòng ngủ đẹp được yêu thích nhất hiện nay #yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu #tranhtrangtri

No comments:

Post a Comment