Monday, February 11, 2019

Chiêm ngưỡng 9 Phong cách trang trí phòng khách đẹp được ưa chuộng nhất 2019

Phòng khách là phòng quan trọng nhất của toàn bộ ngôi nhà. Đó là nơi cả nhà quây quần bên nhau cũng như là nơi tiếp đón những vị khách quan trọng của cả gia đình. Chính vì thế trang trí phòng khách là việc làm vô cùng quan trọng, dưới đây là 9 phong cách trang trí phòng khách đẹp các bạn có thể tham khảo nhé.

Trang trí phòng khách phong cách hiện đại

Phong cách trang trí kiểu hiện đại là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Nó phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ, giúp tiết kiệm không gian và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia chủ và hài hòa trong không gian.
Đặc trưng cơ bản nhất của phong cách hiện đại đó chính là sự kết nối của các dạng hình học cùng với màu sắc sáng và trung tính để tạo nên không gian phòng khách đẹp.
Ở không gian hiện đại sẽ không rườm rà nhiều chi tiết mà thay vào đó là các vật dụng cơ bản để giúp thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày.
Ưu điểm của trang trí phòng khách hiện đại đó chính là phù hợp với mọi không gian kể cả những không gian nhỏ hẹp. Ngoài ra phong cách hiện đại, ưu tiên sự tiện nghi nên rất thoải mái.
Tuy nhiên, trang trí phòng khách hiện đại đôi khi hơi khô khan và rập khuôn, dễ xuất hiện cảm giác cô đơn.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Lựa chọn tranh cho phòng khách hiện đại rất dễ, bởi không gian mở thường không kén tranh. Tranh treo phòng khách có thể lựa chọn các bức tranh Canvas khổ lớn hoặc tranh rời thống nhất theo chủ đề. Chủ đề tranh của phòng khách đa dạng hơn có thể lựa chọn tranh phong thủy để đem lại may mắn cho chủ nhân.
Thông thường phong cách hiện đại thường lựa chọn bàn ghế sofa đặt ở phòng khách.
Nếu như phòng cách rộng thì các bạn có thể thêm vách ngăn trang trí để tạo thêm sự ấn tượng cho không gian phòng khách.
Ngoài ra, có thể dùng tủ để thu gọn những đồ dùng trong phong khách như tủ quần áo, sách, đồ lặt vặt.
Một vật dụng không thể thiếu đó chính là đèn trang trí, nó không chỉ giúp chiếu sáng mà còn giúp cho không gian nhà đẹp và sang trọng hơn. Cho nên khi lựa chọn đèn các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn đèn theo sở thích, diện tích cũng như khả năng tài chính của gia đình.

Dưới đây là một số mẫu trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại cực đẹp các bạn có thể tham khảo nhé.

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Phong cách Vintage mang lại sự ngọt ngào và tinh tế. Phong cách này được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí phòng khách. Đa phần những đồ dùng nội thất theo phong cách này đều có thiết kế cổ điển, cũ… Màu sắc của các nội thất phụ kiện trang trí cũng có sự chọn lọc về màu sắc, họa tiết, hình dáng.
Ngoài ra để có được không gian đúng chuẩn Vintage thì người ta thường sử dụng đồng hồ để trang trí bởi nó mang lại nét cổ xưa cho căn phòng.
Ưu điểm của phong cách này đó là sự nhẹ nhàng, tinh tế. Khi bước vào gian phòng chúng ta sẽ cảm nhận được sự ấm áp và nhẹ nhàng. Hơn nữa phong cách này cũng không quá khó để trang trí
Nhược điểm lớn nhất khi trang trí theo phong cách Vintage đó là diện tích phòng phải lớn, thường dành cho chung cư trên 80m2 và biệt thự, sân vườn…

Một số lưu ý khi lựa chọn tranh và phụ kiện trang trí

Phong cách Vintage luôn hướng hướng đến yếu tố nghệ thuật. Những bức tranh vẽ với các màu sắc nhẹ nhàng, tươi tắn sẽ mang đến sự lãng mạn, ngọt ngào cho căn phòng.  Các bạn có thể sử dụng tranh treo tường cân đối, hài hòa để giúp không gian có chiều sâu hơn.
Một chiếc rèm cửa xinh xắn là phụ kiện không thể thiếu cho phòng khách nhà bạn. Rèm cửa có điểm nhấn với các họa tiết nhỏ, tinh tế sẽ tạo điểm nhấn cho phong cách cổ điển Vintage.
Những gam màu phù hợp nhất đối với phòng khách cổ điển đó là màu be, màu kem, màu xám… Chỉ cần khéo léo kết hợp một chút là các bạn đã có ngay một không gian hoàn mỹ.
Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý đến yếu tố ánh sáng. Thiết kế căn phòng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Nếu không các bạn có thể sử dụng đèn để trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng khách.
Hãy cùng ngắm nhìn các mẫu phòng khách nhẹ nhàng, lãng mạn dưới đây nhé

Trang trí phòng khách kiểu Nhật

Người Nhật Bản yêu thích sự đơn giản, mộc mạc chính vì vậy phong cách trang trí phòng khách kiểu Nhật cũng rất đơn giản. Phần lớn các món đồ trang trí thấp, gọn gàng và hiện đại. Họ không có ghế sofa mà sử dụng bàn sưởi đặt trên thảm rồi ngồi trên đệm uống trà.
Bên cạnh đó đồ nội thất của họ cũng đa phần sử dụng bằng gỗ, rất thân thiện với môi trường.
Ưu điểm của cách trang trí này là sự đơn giản, mộc mạc và không cầu kỳ. Trong phòng khách của người Nhật không chứa nhiều đồ đạc và thân thiện với môi trường.
Nhược điểm: Phòng khách mang đậm văn hóa, truyền thống Nhật Bản khác xa với kiểu thông thường của Việt Nam nên không phải ai cũng thích.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Đối với tranh treo phòng khách thì các bạn nên lựa chọn tranh Canvas đen trắng. Tranh đen trắng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư thái, đơn nữa phòng khách kiểu Nhật cũng không xa hoa cầu kỳ nên chọn tranh này là hợp lý nhất.
Hầu hết các nội thất trang trí của người Nhật đều ưu tiên lựa chọn tre và gỗ. Tre mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị phù hợp với phong cách Á Đông, giúp cho gian phòng khách mát mẻ và trong lành hơn.
Để tiết kiệm không gian thì người Nhật ưu tiên sử dụng cửa trượt. Thiết kế này vừa mở rộng không gian, vừa giúp phòng rộng rãi thoáng mát hơn.

Trang trí phòng khách kiểu Hàn Quốc

Phòng khách kiểu Hàn Quốc thường có điểm nhấn ở sofa, tạo nên nét thanh lịch cho căn phòng. Thông thường phong cách Hàn Quốc là không gian mở nối liền với các phòng khách tạo sự thống nhất trong tổng thể vừa giúp căn phòng thêm thoáng đãng hơn.
Màu sắc ưa chuộng nhất của phong cách này đó sự đa dạng về màu sắc và ưu tiên những gam màu sáng tinh tế như trắng, vàng… Thông thường người Hàn sẽ kết hợp phong cách truyền thống và hiện đại cho gian phòng nhà mình.
Thông thường đa số người Hàn Quốc sử dụng giấy dán tường để tô điểm cho không gian ngôi nhà. Những hoa văn độc đáo và cuốn hút trên giấy dán tường sẽ giúp các bạn ghi điểm trong mắt các vị khách ghé thăm nhà.
Trang trí phòng khách theo kiểu Hàn Quốc có điểm cộng lớn nhất là sự trang nhã lịch sự. Sự kết hợp màu sắc tinh tế sẽ giúp cho bạn có được không gian thoải mái, thân thiện.
Tuy nhiên, sự kết hợp nét truyền thống của Hàn Quốc cũng ảnh hưởng đến phong thủy vì mỗi quốc gia sẽ có một quan niệm văn hóa khác nhau.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Tranh treo phòng khách rất đa dạng, tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người mà các bạn lựa chọn loại tranh phù hợp. Tuy nhiên, thông  thường các bạn nên chọn màu sắc tươi sáng để giúp không gian nhẹ nhàng, tươi sáng hơn. Vì gam màu chủ đạo của phong cách Hàn Quốc là tươi sáng.
Các vật liệu trưng bày thông thường được làm từ các chất liệu thiên nhiên như gỗ, mây, tre … mang đặc điểm của phong cách Á Đông.
Hãy cùng chiêm ngưỡng các mẫu phòng khách độc đáo mang phong cách xứ sở Kim Chi:

Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển

Thiết kế cổ điển là mẫu thiết kế mang phong cách châu Âu và được chăm chút, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản trong thiết kế và trang trí phòng khách theo kiểu châu Âu. Bên cạnh đó, các chi tiết phải hài hòa trong từng chi tiết tạo nên một không gian sang trọng và quyền lực.
Trang trí theo phong cách này mang hơi thở xưa cũ, sang trọng và xa hoa. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến cảm giác thoải mái và bình yên cho căn nhà của bạn.
Tuy nhiên, để thiết kế theo phong cách này các bạn phải có diện tích nhà thật rộng kiểu biệt thự, nhà riêng chứ không dành cho các căn chung cư nhỏ hẹp. Ngoài ra chi phí trang trí cũng khá cao nên các bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn kiểu này.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Phong cách cổ điển phù hợp với những bức tranh cổ kính với các đường nét tỉ mỉ, bề mặt mịn, đẹp thể hiện được sự hài hòa sang trọng không không gian.
Khi chọn tranh cần chú ý đến kích thước tranh chiếm khoảng 2/3 đến ¾ so với bàn ghế sofa là đẹp nhất. Lựa chọn khung tranh tinh tế, nhẹ nhàng là sự lựa chọn tốt nhất cho phòng khách kiểu cổ điển.
Việc lựa chọn và sắp xếp các đồ nội thất trong phòng cũng cần có sự hài hòa về bố cục và tổng quan, làm sao để chúng trở thành một tổng thể hoàn chỉnh hài hòa và đẹp mắt.
Chất liệu nội thất theo phong cách cổ điển thường sử dụng gỗ cao cấp với các gam màu trầm như như nâu, nâu trầm… Giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, lịch sự của gian phòng.
Một điểm nhấn lớn nhất quan trọng không kém nội thất đó chính là đèn trùm. Thiết kế tinh xảo, cầu kỳ cùng với các vật dụng khác sẽ giúp cho bạn có được một gian phòng đậm chất phương Tây. Nếu như phòng khách có diện tích hạn chế không phù hợp sử dụng đèn trần thì có thể thay thế bằng đèn bàn hay đèn đứng.

Mẫu phòng khách theo phong cách cổ điển

Trang trí phòng khách kiểu châu Âu

Phong cách châu Âu luôn mang đến sự sang trọng quý phái cho toàn bộ căn nhà. Thiết kế nổi bật, ưu tiên đến sự tiện dụng, màu sắc hài hòa là đặc điểm nổi bật của phong cách này. Đa phần thiết kế đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên với những vật dụng trang trí thân thiện với môi trường.
Ưu điểm lớn nhất khi trang trí phòng khách kiểu Châu Âu là sự sang trọng, lịch thiệp nhưng cũng rất tiện dụng mang lại cho chủ nhân cảm giác thoải mái.
Tuy nhiên, phong cách này đòi hỏi chủ nhân phải có mắt thẩm mỹ lựa chọn thiết kế cũng như nội thất. Bên cạnh đó, nó phù hợp với những căn nhà có diện tích lớn hơn những căn nhà chung cư vừa và nhỏ.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Phong cách châu Âu có rất nhiều lựa chọn để chọn tranh. Nếu như các bạn thích phong cách châu Âu cổ điển thì có thể chọn các bức tranh canvas có những công trình, tòa  nhà nguy nga tráng lệ để trang trí cho căn phòng. Còn nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại thì có thể lựa chọn các bức tranh khỏe khoắn có nội dung gần gũi với cuộc sống thường ngày để trưng bày.
Một phòng khách đẹp cần phải kết hợp ánh sáng hài hòa để làm nổi bật nên các đồ nội thất khác. Bên cạnh đó, phong cách này cũng sẽ phù hợp với cách trang trí đan xen mới và cũ tạo nên sự hiện đại và cổ kính cho phòng khách.
Phong cách châu Âu mang lại sự thân thiện cho người sử dụng, cùng với các bài trí khoa học sẽ giúp bạn tận dụng từng góc nhỏ trong nhà. Để làm được điều này thì hầu như đồ nội thất đều được thiết kế âm tường, rất tiện dụng và tiết kiệm không gian.
Ngoài ra điểm nhấn tuyệt vời nhất cho phong cách này đó chính là sử dụng cây xanh. Một bảng màu tối kết hợp cùng một chậu cây cảnh sẽ giúp cho gian phòng đẹp, thân thiện hơn nhiều.
Mẫu phòng khách thiết kế theo phong cách châu Âu đẹp:

Trang trí phòng khách phong cách  Bohemian

Phong cách Bohemian hay còn gọi là boho-chic style là một thiết kế độc đáo gồm nhiều màu , nhiều họa tiết trang trí, phụ kiện độc đáo rất năng động và ngọt ngào. Nét hoang dã và lãng mạn là đặc điểm nổi bật của căn phòng mang phong cách Bohemian, hơn nữa phong cách này khá phù hợp với những nơi thời tiết nóng ẩm.
Ưu điểm của phong cách Bohemian là sự phóng khoáng thoải mái, màu sắc bắt mắt.
Nhược điểm của phong cách này là màu sắc quá nổi bật không phù hợp với những người không thích nổi bật và yêu thích sự đơn giản.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Các bức tranh màu sắc nổi bật, tranh sơn dầu phù hợp với phong cách Bohemian
Bên cạnh đó bức tường được sơn màu nước với các hình ảnh tự do sáng tạo sẽ giúp cho căn nhà bạn trở nên phóng khoáng nổi bật hơn bao giờ hết. Những tấm thảm rực rỡ được dệt với những hoa văn bắt mắt đậm chất Bohemian sẽ tô điểm thêm cho căn nhà bạn. Bên cạnh đó, những chiếc gối tựa và nến thơm và màu sắc những yếu tố góp phần tạo nên cá tính riêng biệt của phong cách này.
Một số mẫu phòng khách theo phong cách Bohemian

Trang trí theo phong cách Scandivanian

Phong cách Scandivanian ra đời từ đặc trưng và khí hậu của vùng Bắc Âu. Chúng nổi bật với không gian ấm áp và sự thông thoáng cho không gian. Bên cạnh đó, nó cũng có những trang thiết bị như lò sưởi và các vật liệu nhân tạo khác để tạo nên sự đặc trưng riêng biệt. 3 chất liệu chính được sử dụng trong không gian sống của Scandinavia đó chính là gỗ tự nhiên, lông thú và đá.
Ưu điểm của phong cách này đó chính là sự tươi trẻ, mềm mại nhẹ nhàng không gò bó như không gian hiện đại khác. Tuy nhiên, phong cách này chỉ phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh giá quanh năm và không phù hợp với diện tích nhỏ hẹp.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Những bức tranh có màu sắc nhẹ nhàng, nhẹ nhàng kết hợp khung gỗ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho phong cách Scandivanian.
Đa phần nội thất quan trọng nhất khi sử dụng cho căn phong cách Scandivanian là gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó đá trắng tinh khiết trang trí cũng tạo nên nét đặc biệt của phong cách tự nhiên này.
Ngoài ra nếu như bạn cảm thấy quá đơn điệu với gam màu lạnh thì có thể giúp phòng khách gần gũi hơn với thiên nhiên bằng cách tô điểm thêm cây xanh hoặc các vật dụng được làm từ mây, tre đan. ..
Mẫu phòng khách

Trang trí phòng khách phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê nhẹ nhàng, lãng mạng và rất yên bình là sự pha trộn đầy ngẫu hứng từ các phong cách khác nhau trên thế giới.
Đôi khi nó sự yên bình của những miền quê Châu Âu hay sự náo nhiệt của vùng ven biển nước Mỹ. Chúng tạo thành một nét tự nhiên, hài hòa và vô cùng lãng mạn, tạo nên những không gian đặc biệt.
Ưu điểm lớn nhất của phong cách này là sự nhẹ nhàng, tươi mát. Nó mang dến sức sống mới cho không gian phòng khách nhà bạn. Tuy nhiên, phong cách này xuất phát từ châu Âu cho nên mang màu sắc cổ điển cho nên không phải không gian nào cũng phù hợp.

Các lưu ý khi chọn tranh, phụ kiện trang trí

Những  bức tranh về chủ đề thiên nhiên, hoa lá sẽ làm cho không gian phòng khách nhà bạn thêm nổi bật hơn bao giờ hết. Những bức tranh hài hòa màu sắc sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm sức sống hơn.
Đồ trang trí theo phong cách đồng quê nhẹ nhàng, tinh tế với màu sắc chủ đạo là màu tươi sáng, kết hợp cùng màu sơn dịu nhẹ rất gần gũi và thân thiện Bên cạnh những đồ vật hiện tại thì các bạn có thể kết hợp thêm một số món đồ cổ để mang lại chút hoài niệm cho gian phòng.
Những màu sắc chủ đạo của phong cách đồng quê là màu vàng, trắng, be, xanh… Kết hợp cũng những cho tiết hoa cỏ ở rèm cửa, khăn trải bàn, bọc ghế … tạo nên chất riêng biệt.
Hãy cùng chiêm ngưỡng một số gian phòng khách thiết kế theo phong cách đồng quê dưới đây:

Trang trí phòng khách theo các phong cách riêng sẽ tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà bạn. Nếu như các bạn chưa tìm được ý tưởng đặc biệt cho căn phòng nhà mình thì có thể tham khảo nhé.

Bài viết Chiêm ngưỡng 9 Phong cách trang trí phòng khách đẹp được ưa chuộng nhất 2019 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.



from YeuTranh.vn http://bit.ly/2Gn3xWT
via Chiêm ngưỡng 9 Phong cách trang trí phòng khách đẹp được ưa chuộng nhất 2019 #yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu #tranhtrangtri

No comments:

Post a Comment