Wednesday, November 28, 2018

22 mẫu tranh cá chép đẹp và ý nghĩa

Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh tranh cá chép ở khắp mọi nơi. Sở dĩ hình ảnh cá chép được yêu thích và được nghệ thuật vẽ tranh từ cổ chí kim ưu ái phác họa nhiều đến như vậy là bởi vì tranh cá chép có những hàm ý sâu xa và ý nghĩa phong thủy mang dấu ấn rất riêng của nó. Không chỉ đẹp mà tranh còn thể hiện mong muốn và ước vọng to lớn của người chơi tranh về 1 cuộc sống no đủ, hạnh phúc. Do đó mà thú chơi tranh cá chép đã có từ thời xa xưa khi mà vua chúa vẫn ngự trị và tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử cho đến tận bây giờ. Nếu bạn là người yêu tranh và muốn khám phá dòng tranh phong thủy đặc sắc này, vậy ngay bây giờ, hãy cùng YêuTranh tìm hiểu chi tiết về loại tranh cổ cực độc đáo mang đậm bản sắc của người Việt qua bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu chung về tranh cá chép:

Ý nghĩa của tranh cá chép

Như các bạn đã biết, tranh cá chép là 1 trong những bức tranh cổ kính tồn tại từ bao đời này. Trong đó “Ngư” có nghĩa là cá, đồng âm với “dư” trong dư thừa, ý chỉ ước vọng to lớn của người chơi tranh về một cuộc sống dư dật về của cải, khá giả mãi mãi về sau.

Bên cạnh đó, cá chép còn gắn bó mật thiết với văn hóa và tín ngưỡng của người Việt trong những ngày lễ phóng sinh rằm tháng 7, in hình trên bánh Trung Thu ngày rằm tháng 8, hay cá chép còn được đóng vai trò như là phương tiện đi lại của các vị thần trong tín ngưỡng của người Việt như Ông Táo về chầu trời dịp 23 Tháng Chạp.

Mặt khác, cá chép còn là một điển hình về tinh thần quả cảm, kiên trì, vượt khó dù có gặp trăm ngàn khó khăn thử thách cũng không chùn bước như hình ảnh cá chép vượt Vũ Môn hoá rồng, thể hiện ước vọng to lớn, luôn cầu mong có 1 tinh thần quả cảm và lòng kiên trinh, dũng cảm để vượt mọi khó khăn của cuộc sống

Tranh cá chép hợp tuổi nào

Theo phong thủy, tranh cá chép sẽ mang lại may mắn nhiều nhất và thích hợp nhất với những gia chủ tuổi Ngọ và Tỵ. Người tuổi Tỵ hợp chọn những bức tranh như: tranh cá chép ao sen sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Còn với chủ nhà tuổi Ngọ thì sẽ hợp với bức Cửu Ngư Đồ, cá chép hóa rồng, cá chép hoa sen, cửu ngư quần hội… hơn.

Cách treo tranh cá chép hợp phong thủy

Tranh cá chép thích hợp nhất khi được treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Theo thuyết ngũ hành trong phong thủy cá chép thuộc hành thủy. Do đó, hướng treo tốt nhất là hướng chính Đông bởi đây là hướng tương sinh, tương trợ cho thủy. Bạn không nên treo tranh cá chép theo hướng nam, thay vào đó, có thể lựa chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam nếu như không gian nhà cửa không cho phép. Ngoài ra, treo tranh cá chép ở phòng ăn cũng là một lựa chọn sáng suốt để tạo một không khí ấm cúng, đoàn tụ của gia đinh.

Tham khảo thêm nguồn:

http://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/kinh-nghiem-tu-van/cach-treo-tranh-ca-chep-hop-phong-thuy-456559.html

Link sản phẩm: https://yeutranh.vn/san-pham/tranh-phong-thuy-ca-chep/

Có những loại tranh cá chép nào

Hiện nay, tranh cá chép có thể phân biệt theo chất liệu làm tranh hoặc dựa ý nghĩa các hình tượng khác nhau của cá chép được phác họa tinh xảo trong mỗi bức tranh. Và sau đây, Yêutranh xin giới thiệu tới bạn những mẫu tranh cá chép điển hình nhất và ý nghĩa của chúng.

Các mẫu tranh cá chép điển hình và ý nghĩa:

Tranh cá chép và hoa mẫu đơn

 

Ý nghĩa: Cá chép bên hoa mẫu đơn là 1 bức tranh có nhiều ý nghĩa lớn.

Trên con dường học vấn, công danh sự nghiệp thì cá chép biểu tượng cho sự thăng tiến, thành công viên mãn, tấn tài tấn lộc, là biểu hiện của 1 cuộc sống dư giả về vật chất. Khi treo một bức tranh cá chép hoa mẫu đơn trong gia đình sẽ mang lại nhiều may mắn cho con đường học vấn sau này.

Người kinh doanh treo tranh cá chép và hoa mẫu đơn sẽ thu hút được nguồn tài lộc dồi dào nhất, một pháp khí không thể thiếu trên con đuờng kinh doanh đầu tư buôn bán, hóa giải được những khí xấu cũng như bệnh tật hay tai họa rình rập trong cuộc sống.

Hoa mẫu đơn còn được mệnh danh là bà chúa của những loài hoa nên những bức tranh hoa mẫu đơn luôn đẹp, và sang trọng chỉ có hòang triều mới có chứ dân thường không được phép có hay trồng hoa này, đem lại sự tôn quý, nhân cách thanh cao cho người chơi tranh.

Treo tranh cá chép hoa mẫu đơn theo hướng Tây Nam giúp bạn thu hút nhiều hơn người khác giới, thuận lợi yêu đương. Với những người đã kết hôn treo tranh cá chép hoa mẫu đơn tại nhà sẽ được tình yêu vẹn toàn viên mãn, cuộc sống dư giả hôn nhân hạnh phúc.

Tham khảo thêm nguồn:

https://yeutranh.vn/tranh-ca-chep-phong-thuy/

Tranh cá chép trông trăng

Ý nghĩa: Cá chép trông trăng hay “Lý ngư vọng nguyệt” là một trong những bức cổ tranh đẹp nhất trong nghệ thuật tranh dân gian Việt Nam. Vẻ đẹp toát lên từ hình tượng độc đáo, ấn tượng này chính là ở sự hài hòa và cân đối.  Cá chép theo cổ văn là biểu tượng mạnh mẽ của ý chí vươn lên, nghị lực phi thường trong cuộc sống, trong thi cử, là ước nguyện cao lớn trong chốn quan trường với ước mơ chinh phục mọi thử thách. Bên cạnh đó trăng tròn là biểu tượng cho sự hoàn mỹ, trọn vẹn và viên mãn. Bức tranh như muốn gửi gắm chúng ta 1 thông điệp là “Hãy tìm về sự hoàn thiện, viên mãn và ý chí mạnh mẽ trong chính con người của mình”.

Tham khảo thêm nguồn:

https://tonquy.com.vn/tin-tuc/y-nghia-tranh-ca-chep-trong-trang-ly-ngu-vong-nguyet.html

Tranh cá chép vượt vũ long môn hóa rồng

Ý nghĩa: Truyền thuyết kể lại rằng, thuở khai thiên lập địa, Thượng Đế đã tạo ra mưa gió, sông suối ao hồ và vạn vật trong 4 phương tám cõi. Những sinh vật sống dưới nước cũng là những sinh vật đầu tiên trên dương thế. Sau đó, vì Thượng Đế quá bận việc khắp  các cõi mà giao việc tạo mưa lại cho rồng. Nhưng vì số lượng rồng quá ít nên Đáng Sáng Tạo đã tổ chức cuộc thi tuyển nếu con vật nào vượt qua cuộc thi sẽ được hóa rồng

Yêu cầu của cuộc thi là các con vật phải vượt qua đủ ba tầng thác trên sông Long Môn: Bờ cao trăm mét, đá lớn chấn ngang giữa dòng, giữa sông mở 3 tầng thác rất khó để vượt qua mà vẫn toàn vẹn. Tôm xanh sau khi vượt qua tầng thác thứ 2 vi vảy đã hóa rồng vàng nhưng khi leo qua tầng 3 thì lưng bị gãy vẹo nên không còn đủ sức để vượt qua nữa.

Trong khi đó, đến lượt cá chép thì khác, nó ngậm trong miệng một viên ngọc quý. Thần gió thấy lạ bay đến xem. Gió mây ào ạt kéo đến và những đợt sóng cao trỗi dậy giúp cá chép vượt Vũ Long môn 1 cách toàn vẹn, từ đó hóa rồng bay khắp mọi nơi phun mưa, tạo phúc cho muôn loài.

Cá chép hóa rồng  thành công là nhờ tài năng, sự can đảm và may mắn. Cho nên treo tranh chép hóa rồng là thể hiện mong ước được như cá chép luôn được giúp đỡ, thuận buồm xuôi gió thăng tiến trong sự nghiệp, đỗ đạt trong thi cử, thành đạt trong kinh doanh, mang lại nhiều may mắn và có tính thẩm mĩ cao.

Tham khảo thêm nguồn:

https://tranhsondau.net.vn/tranh-ca-chep-hoa-rong

Tranh cá chép hoa sen

Ý nghĩa: Tranh cá chép hoa sen hay cửu ngư quần hội cũng là 1 trong những bức cổ tranh rất được yêu thích hiện nay. Trong đó, hoa sen là biểu tượng của sự thanh khiết, cho những gì thuần khiết và tinh túy. Hoa sen mọc từ bùn nhơ nhuốc bẩn nhưng lại mọc lên thành 1 thứ hoa nhuận sắc, thơm tho, tươi sáng nên là biểu tượng của ước muốn gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, vẫn hiên ngang tỏa sáng, hướng thiện, cuộc sống, yên ả, hạnh phúc.

Đồng thời hình ảnh 9 con cá chép còn có ý nghĩa đem lại sự dư giả, sung túc về vật chất. Trong văn hóa dân gian Việt Nam, số 9 là 1 số rất đẹp, là con số của hạnh phúc và may mắn, biểu tượng của quyền uy và sức mạnh. Số 9 tượng trưng cho sự yên ổn, thái bình muôn đời, là con số của an lành, hạnh phúc, tiếng Hán đọc là “Cửu” chính là muốn nói đến sự trường tồn, vĩnh cửu.

Như vậy bức “Cửu ngư quần hội” có thể nói là bức tranh hội tụ đầy đủ 3 yếu tố may mắn về phong thủy đem lại sự thịnh vượng, hạnh phúc vững bền cho gia chủ.

Tham khảo thêm nguồn:

http://hiephoitranhviet.com/317I953/tu-van/y-nghia-cua-tranh-ca-chep-hoa-sen.aspx

Link sản phẩm: https://yeutranh.vn/san-pham/treo-tuong-phong-thuy-hoa-sen-ca-chep/

Tranh cá chép và cành trúc

Ý nghĩa: Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và tài lộc. Trong đường quan lộ, công danh, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến.

Còn cành trúc, chữ Hán là Trúc, phát âm |zhú| gần giống chức chúc mừng, chúc tụng |zhù|.

Nên tranh Cá chép và cành trúc là bức cổ tranh tượng trưng cho sự tiến tới, giàu có năm nay hơn năm trước. Cuộc sống dù sóng gió vẫn dễ dàng vượt qua và đạt nhiều thành tựu. Treo tranh cá chép ở nhà riêng hay văn phòng đều có thể mang lại nguồn năng lượng lớn thu hút tài lộc dồi dào, tiền vào như nước.

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác:

Tranh cá chép đông hồ

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh thêu cá chép sen vàng

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép hoa mẫu đơn

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép cửu ngư quần hội

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép âm dương

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép vọng nguyệt

Tranh cá chép Koi

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép vờn trăng

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép Nhật (cá KOI)

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép hoa đào

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép đen

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép đỏ

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh em bé cưỡi cá chép

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép đôi

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép cổ

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép lý ngư vọng nguyệt

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép Hàng Trống

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

 Tranh cá chép vàng

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

  Tranh cá chép ngậm ngọc

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép hoa mai

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép dưới bóng hoa đào

Các mẫu tranh cá chép đẹp khác

Tranh cá chép 3D

Trên đây là những thông tin do YêuTranh tổng hợp để đáp ứng nhu cầu thông tin cho quý khách, hy vọng những thông tin này của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn tranh cá chép. Để đặt Tranh cá chép hợp phong thủy chính hãng giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline của YeuTranh để được tư vấn miễn phí về sản phẩm và nhận được ưu đãi lớn nhất của YêuTranh nhé.

Bài viết 22 mẫu tranh cá chép đẹp và ý nghĩa đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.



from YeuTranh.vn https://ift.tt/2TRpxwu
via 22 mẫu tranh cá chép đẹp và ý nghĩa #yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu #tranhtrangtri

No comments:

Post a Comment