Tuesday, November 27, 2018

Cách chọn tranh treo cầu thang đẹp hút hồn

Trong thiết kế của những căn nhà hiện đại thì cầu thang gần như không thể không xuất  hiện, cầu thang là không gian khá khó để trang trí nhưng nếu biết cách thì đây lại trở thành một không gian lý thú, đặc sắc, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Một trong những cách trang trí cầu thang mà không cần tốn quá nhiều công sức bày trí mà vẫn tạo được hiệu ứng rất tốt đó là trang trí cầu thang với những bức tranh đẹp. Lựa chọn những bức tranh đẹp với cầu thang nhà mình cần lưu ý về các yếu tố như lựa chọn tranh hợp với phong thủy, hợp với thiết kế cầu thang, màu sắc cũng như bố cục treo tranh… Sau đây Yêu Tranh xin chia sẻ những lưu ý để bạn có thể tham khảo giúp lựa chọn được bức tranh treo cầu thang đẹp cho nhà mình.

Những lưu ý khi lựa chọn tranh treo cầu thang

Lựa chọn những bức tranh treo cầu thang hợp phong thủy

Trong phong thủy thì cầu thang là nơi dòng người đi lại, nơi quy tụ nhiều sinh khí, tài lộc. Do đó mà theo phong thủy thì nên treo những bức tranh giúp tụ tài lộc, sinh khí. Những bức tranh giúp tụ tài lộc trong phong thủy là các bức tranh hoa mẫu đơn, hay tranh sơn thủy, tranh đàn cá, tranh hoa sen,..

Ngoài ra thì thì khi lựa chọn tranh treo cầu thang theo phong thủy, người ta cũng thường lựa chọn theo phương hướng phong thủy của cầu thang. Chẳng hạn, nếu cầu thang nhà bạn hướng Nam, nó hợp phong thủy với những bức tranh hành Hỏa có màu đỏ, bạn có thể treo những bức tranh như hình con gà trống, mặt trời mọc, hay hoa mẫu đơn đỏ. Còn nếu cầu thang nhà bạn hướng Đông, thì hãy nên chọn những bức tranh hoa cỏ có màu xanh. Hướng Đông tượng trưng cho sức khỏe gia đình bạn, treo những bức tranh hoa cỏ sẽ có thể thúc đẩy sức khỏe, tuổi thọ của gia đình bạn.Những bức tranh màu xanh dương, màu đen rất thích hợp để treo tại cầu thang hướng Bắc. Những bức tranh có nước, biển sẽ mang lại nhiều vận khí may mắn, tài lộc cho căn nhà bạn.

Lựa chọn những bức tranh treo cầu thang hợp phong thủy

Ngoài những bức tranh tụ tài lộc nên treo ở trên thì bạn cũng cần lưu ý: không nên treo những bức tranh có nội dung hình ảnh dữ tợn, sát khí. Theo phong thủy thì nhưng những bức tranh sát khí đó thường mang vận khí không tốt, không may mắn. Bạn có thể dễ dàng suy luận theo logic, nếu treo những bức tranh đó ở cầu thang, sẽ tạo áp lực cho người đi cầu thang, dễ khiến tai nạn trượt ngã không đáng có. Bạn có thể tham khảo thêm Những bức tranh không nên treo trong nhà để hiểu thêm về tác động của những bức tranh xấu, không hợp phong thủy.

Lựa chọn tranh treo cầu thang đẹp, hợp thiết kế và phong cách ngôi nhà

Ngoài việc lựa chọn tranh treo cầu thang theo phong thủy để cầu tài lộc, thì có khá nhiều gia chủ trang trí cầu thang nhà mình theo những phương hướng nghệ thuật, với mục đích trang trí ngôi nhà của mình đẹp và độc đáo hơn. Hầu hết các cầu thang đều có mảng tường khá dài và rộng, và cả chiếu nghỉ. khu vực này khá trống, nếu không trang trí thì căn nhà bạn sẽ có phần đơn điệu. Ngược lại nếu trang trí đơn giản một chút với những bức tranh, nó sẽ biến không gian cầu thang trở nên sinh động và độc đáo. Nhưng để chọn được những bức tranh đẹp treo tại cầu thang bạn cũng cần lưu ý lựa chọn sao cho hợp với thiết kế cầu thang cũng như phong cách căn nhà bạn. Bạn cần chú ý đến  thiết kế cầu thang nhà mình để lựa chọn tranh sao treo phù hợp nhất. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các mẫu thiết kế cầu thang bạn có thể tham khảo Tại đây.

Lựa chọn tranh treo cầu thang đẹp, hợp thiết kế và phong cách ngôi nhà.

Nếu cầu thang nhà bạn là khá hẹp và dốc, thì không nên treo các bức tranh có kích thước lớn, nó sẽ làm tổng thể cầu thang và bức tranh không cân xứng. Bạn nên treo một vài bức tranh nhỏ hoặc treo theo những bố cục độc đáo, lạ mắt. Nó sẽ làm cho không giạn cầu thang nhà bạn trở nên khác biệt rõ ràng. 

Lựa chọn tranh treo cầu thang đẹp, hợp thiết kế và phong cách ngôi nhà.

Còn nếu cầu thang nhà bạn có mảng tường rất rộng và dài thì lúc này có khá nhiều cách để tạo điểm nhấn cho cầu thang của bạn. Bạn có thể treo 1 bức tranh lớn chạy dọc cầu thang đó, hoặc treo 1 abum lớn các bức tranh theo 1 chủ để nào đó cũng sẽ làm cầu thang của bạn mất đi vẻ trống trải mà lại thêm phần sinh động độc đáo rất nhiều.

Các mẫu tranh treo cầu thang đẹp cho góc nhà bạn

Tranh treo chiếu nghỉ cầu thang

Chiếu nghỉ là phần không thể không có trong mỗi cầu thang. Đây là nơi nghỉ chân của mỗi cầu thang nên nếu treo tranh tại khu vực này, thì các bức tranh sẽ được mọi người chú ý, chiêm ngưỡng nhiều hơn, do đó mà phải lựa chọn tranh kỹ sao cho chọn được những bức tranh đẹp hợp với cầu thang và căn nhà bạn.

Tranh treo chiếu nghỉ cầu thang

Tại chiếu nghỉ nên treo các bức tranh phong thủy tốt, như đã kể trên thì những bức tranh mang lại phong thủy tốt cho nhà bạn là những bức tranh tụ tại lộc. Tại chiếu nghỉ, thường sẽ treo 1 bức tranh nếu có treo thêm một vài bức tranh nữa thì thường sẽ có kích thước bé hơn sao cho làm bật bức tranh chính giữa chiếu nghỉ. Cũng có thể bố trí một abum tranh treo tại chiếu nghỉ, nhưng nếu vậy thì dọc lối đường cầu thang bạn không nên trang trí bằng tranh ảnh nữa để tránh lộn xộn, không trọng tâm.

Tranh bộ treo cầu thang

Ngoài việc treo tranh ở chiếu nghỉ cầu thang, thì đối với những cầu thang có chiếu nghỉ nhỏ, hẹp có thể chọn cách treo tranh bộ để treo những bức tranh của mình.Nếu trang trí cầu thang nhà bạn với tranh bộ, bạn có rất nhiều lựa chọn. Hoặc treo tranh dọc lối đi và bố trí, sắp xếp các bức tranh nhỏ theo những bố cục khác nhau. Sự khác biệt trong cách bố cục treo tranh, hay khích thước khác nhau của những bức tranh cũng tạo nên sự độc đáo cho bộ tranh treo cầu thang nhà bạn. Nội dung chủ đề của bộ tranh treo cầu thang của bạn khá phong phú, bạn vẫn nên tránh những bộ tranh có tranh không hợp phong thủy và nhưng bức tranh không nên treo trong nhà bạn.

Tranh bộ treo cầu thang

Kích thức khung các bức tranh cũng ảnh hưởng đến việc bố trí bộ tranh nhà bạn. Nếu bạn lựa chọn những bức tranh có kích thước bằng nhau thì bố cục xếp chéo các bức tranh theo 1 đường thẳng chéo chạy dọc cầu thang. Còn nếu các bức tranh trong bộ tranh của bạn có kích thước khác nhau thì bạn lại có rất nhiều kiểu sắp xếp, nhưng thường được ưu tiên vẫn là bố cục trọng tâm: bức tranh lớn ở giữa và sắp xếp các bức nhỏ xung quanh, nhưng còn tùy theo độ nghiêng dốc của cầu thang, thì bạn cần căn chỉnh bước tranh lớn trọng tâm ở giữa cầu thang sao cho cân xứng.

Tranh bộ treo cầu thang

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Học cách treo tranh trong nhà theo phong cách Mỹ để tìm thêm cho cầu thang nhà bạn mẫu bố cục treo tranh bộ hợp nhất vơi cầu thang nhà bạn.

Mua tranh treo cầu thang

Yêutranh luôn cung cấp cho các bạn những mẫu sưu tập tranh treo trong nhà đẹp và mới nhất. Không chỉ mong muốn giúp các bạn có thể kiến tạo không gian sống nhà mình thêm phần đẹp hơn, giàu tính nghệ thuật hơn mà còn mong muốn  giúp ngôi nhà bạn có những bức tranh hợp phong thủy mang lại những điều tốt đẹp, may mắn, hạnh phúc, bình an cho gia đình bạn. Yêutranh.vn cung cấp mọi bức tranh theo yêu cầu của bạn, từ các chất liệu và kích thước khác nhau và luôn sẵn lòng tư vấn mọi thắc mắc về tranh, gợi ý những mẫu tranh đẹp và phù hợp với những yêu cầu của bạn.

Bài viết Cách chọn tranh treo cầu thang đẹp hút hồn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.

from YeuTranh.vn https://ift.tt/2BBhRaD
via Cách chọn tranh treo cầu thang đẹp hút hồn
#yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu
#tranhtrangtri



from WordPress
via Cách chọn tranh treo cầu thang đẹp hút hồn

No comments:

Post a Comment