Tuesday, November 27, 2018

Chọn tranh phong thủy treo phòng bếp sao cho phù hợp?

Phòng bếp là một trong ba không gian quan trọng nhất của mỗi căn nhà, là nơi “giữ lửa” gia đình và là nơi tạo ra những bữa cơm no ấm, sum vầy. Theo phong thủy thì một căn bếp gọn gàng, sạch sẽ và đẹp đẽ sẽ tạo nên sự thịnh vượng, ấm no, tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Do đó mà trang trí phòng bếp đẹp và hợp với phong thủy cũng rất được chú ý. Một trong những xu hướng đang rất được phổ biến trong trang trí phòng bếp  sao cho vừa đẹp và vừa hợp phong thủy là lựa chọn những bức tranh phong thủy treo trong nhà bếp. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết về tranh treo phòng ngủ, hay tranh treo phòng kháchSau đây YêuTranh xin đưa ra cho các bạn một số lưu ý và gợi ý để giúp bạn lựa chọn được những bức tranh phong thủy đẹp và phù hợp, treo trong phòng bếp để giúp mang tài lộc, sung túc cho gia đình.

Những lưu ý khi chọn tranh treo phòng bếp, phòng ăn

Nên chọn những bức tranh hành Mộc và tránh cách bức tranh hành Thủy

Nhà bếp là đại diện cho hành hỏa, mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc Thủy khắc Hỏa. Nếu trang trí những bức tranh hành Thủy- những bức tranh phong thủy có yếu tố nước- trong nhà bếp thì sẽ khiến không gian phòng bếp chứa 2 yếu tố sung khắc lớn, điều này ảnh hưởng không tốt tới vận khí phòng bếp và phong thủy của cả căn nhà. Nhưng nếu bạn treo những bức tranh hành Mộc, là những bức tranh hoa cỏ, rau trái xanh tươi sẽ rất tốt trong việc điều hòa 2 yếu tố sung khắc Thủy – Hỏa, do Thủy sinh Mộc, Mộc sinh hỏa.

chọn những bức tranh hành Mộc

Nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng

Những bức tranh có màu sắc tươi sáng có thể tích lũy dương, tăng sự thèm ăn. Hình dung một cách đơn giản thì khi trong phòng bếp, phòng ăn nhà bạn treo những bức tranh tươi sáng, vui tươi, nhìn vào đã khuấy động tâm trạng tốt của bạn thì nó rất có ích cho bữa ăn hằng ngày, bởi có một tâm trạng tốt, thoải mái thì con người ăn cơm mới thấy ngon miệng.

chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng

Tránh những bức tranh có màu sắc đỏ chói hay gam màu quá nóng

Những bức tranh có màu sắc đỏ chói hay gam màu nóng như sắc cam đậm thường gây cho con người ta nóng thị giác dễ sinh cảm giác ức chế, khó chịu. Một khi như vậy thì bữa ăn của bạn sẽ rất khó thoải mái. Không chỉ vậy mà những bức tranh như  vậy thuộc hành Hỏa, mà trong bếp cũng có rất nhiều yếu tố hành Thủy, nó sẽ góp phần tác động mạnh hơn vào sự sung khắc Thủy – Hỏa trong bếp ăn nhà bạn. Sự xung khắc Thủy – Hỏa này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà như các vấn đề về ruột và dạ dày.

Tránh treo những bức tranh chân dung

Việc treo những bức tranh chân dung trong phòng ăn sẽ tạo cảm giác áp lực với những người trong phòng ăn, bữa cơm vì thế sẽ trở nên không thoải mái và tự nhiên. Vì vậy, bạn nên tránh treo những bức tranh chân dung trong phòng ăn.

Chọn chất liệu phù hợp cho các bức tranh treo trong phòng bếp

Phòng bếp là nơi tương đối ẩm thấp, nhiều dầu mỡ, khói thức ăn,… do đó mà các bức tranh treo trong nhà ăn thường phải được sử dụng các chất liệu đặc thù, phù hợp với điều kiện nhà bếp. Chất liệu được chọn cần phải dễ dàng lau chùi, vệ sinh sạch, chống ẩm mốc cao. Đóng khung kính các bức tranh cũng là một lựa chọn để bảo vệ các bức tranh đó, nó  không chỉ bảo quản bức tranh không bị hỏng, giữ được lâu, giúp tiết kiệm tiền cho gia chủ mà còn làm cho bức tranh trở nên đẹp và sang trọng hơn, góp phần kiến tạo không gian đẹp sang trọng cho phòng bếp nhà bạn.

Chọn chất liệu phù hợp cho các bức tranh treo trong phòng bếp

Tham khảo chất liệu tranh Canvas ở đây.

Lựa chọn bức tranh có màu sắc phù hợp với đồ nội thất của nhà bếp

Một bức tranh treo trong nhà bếp có thể giúp không gian phòng bếp thêm đẹp và đặc sắc hơn, nhưng nếu không lựa chọn phù hợp với những thiết kế nội thất, đồ dùng nhà bếp thì bức tranh đó cũng có thể trở thành 1 điểm trừ cho phòng bếp nhà bạn.
Bức tranh dù được chọn theo chủ đề phong thủy, hay màu sắc theo phong thủy, thì cũng cần lưu ý về độ kết hợp của nó với các đồ dùng nội thất trong phòng bếp, phòng ăn nhà bạn. Nếu những đồ dùng từ tủ bếp, bàn ăn, … trong phòng bếp, phòng ăn nhà bạn được thiết kế theo phong cách đơn giản, thì các bức tranh treo trong phòng không nên quá màu mè, diêm dúa, nó sẽ lạc lõng trong cả một tổng thể phòng bếp và nhà ăn của bạn. Còn nếu những đồ đạc trong nhà ăn, và phòng bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng, thì bạn nên chọn những bức tranh theo phong cách hiện đại, màu sắc tươi trẻ một chút, không nên chọn những bức tranh không hợp với phong cách nội thất nhà bếp, vì như vậy nó sẽ thành một điểm trừ, khá quê trong phòng bếp, nhà ăn của bạn.

Tham khảo cách thiết kế nội thất nhà bếp: http://cafef.vn/cach-thiet-ke-noi-that-phong-bep-them-rong-20180613094648646.chn

Các mẫu tranh treo phòng bếp – phòng ăn

Tranh 3D treo phòng bếp

Tranh 3D đang là một trong những xu hướng lựa chọn hàng đầu để trang trí trong nhà, những bức tranh 3D kết hợp được màu sác ánh sáng và cách  xây dựng bố cục bức tranh đã tạo cho người nhìn hiệu ứng thị giác hết sức chân thực, sắc nét, gây cảm giác thích thú như được hòa mình vào thế giới trong bức tranh.

Tranh 3D treo phòng bếpCác bức tranh 3D được lựa chọn treo trong phòng bếp thường được treo gần bồn rửa tay hoặc chạy dọc theo tủ bếp. Những bức tranh này thường được chọn những bức tranh hoa quả tươi, màu sắc tươi sáng, thường được chọn nhiều nhất vẫn là các màu sắc hành Mộc để điều hòa sự xung khắc của 2 hành Thủy – Hỏa.

Tranh 3D treo phòng ăn

Nhiều ngôi nhà có thiết kế rộng thì khu vực phòng ăn cũng được thiết kế riêng, khá tách biệt tạo nhiều không gian trang trí. Khi bạn nhiều không gian để trang trí thì việc lựa chọn các bức tranh cũng nhiều lựa chọn hơn và cũng nhiều cách bố trí bố cục tạo nhiều hiệu ứng tốt hơn rất nhiều. Một bức tranh 3D treo trong phòng ăn, với màu sắc tươi sáng, bắt mắt sẽ tạo nên một không khí hoàn toàn mới. Những mẫu tranh 3D thường được sử dụng trong nhà ăn thường là những bức tranh hoa quả: chùm nho, dâu tây, cam quýt… dễ tạo cảm giác ăn ngon miệng.

Tranh 3D treo phòng ăn

Tranh treo phòng ăn hiện đại

Hiện nay, các ngôi nhà hiện đại được xây dựng có thiết kế không gian phòng ăn khá nhiều và rất đa dạng các mẫu thiết kế khác nhau. Các phòng ăn hiện đại rất đẹp, được thiết kế rất độc đáo và mới lạ từ đồ dùng trong phòng ăn, đến những vật dụng trang trí trong phòng ăn cũng hết sức phong phú. Các bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế phòng ăn hiện đại mới nhất để tham khảo cho phòng ăn nhà mình tại đây

Với những phòng ăn hiện đại, thì nếu muốn lựa chọn một bức tranh treo phòng ăn đẹp và hợp với phòng ăn nhà mình điều đầu tiên là phải lựa chọn sao cho hợp với phong cách thiết kế của phòng. Những phòng ăn được thiết kế và sử dụng các đồ dùng nội thất mang phong cách hiện đại thì bạn không nên sử dụng một bức tranh mang phong hứơng cổ điển hoặc tân cổ. Nếu như vậy thì các bức tranh đó sẽ khác hẳn phong cách thiết kế phòng ăn và dù nó có đẹp đến đâu thì cũng sẽ trở nên “ quê” và thành một điểm trừ cho phòng ăn của nhà bạn. Các mẫu bức tranh hợp với những phòng ăn hiện đại thường là những bức tranh hoa quả, hoặc tranh đồng hồ sử dụng chất liệu như tranh canvas, tranh dán tường,.. sẽ tạo nên cảm giác trẻ trung hiện đại.

Tranh đồng hồ treo phòng ăn

Những bức tranh đồng hồ treo trong phòng ăn được sử dụng khá phổ biến. Mẫu mã những bức tranh đồng hồ treo trong phòng ăn khá đa dạng: thường kết hợp với hình ảnh hoa quả, hoặc hình ảnh cây lá,… và được treo theo bố cục riêng tạo lên hiệu ứng đặc sắc và khá trẻ trung năng động, phù hợp với các nhà ăn hiện đại.

Tranh đồng hồ treo phòng ăn

Tranh canvas phòng ăn

Tranh canvas là loại tranh được sử dụng khá phổ biến trong trang trí nhà hiện nay bởi những ưu điểm vợt trội của chúng. Những bức tranh canvas được in theo công nghệ hiện đại trên nền vải chất liệu canvas do đó mà chi phí các bức tranh khá rẻ lại bền, hình ảnh màu sắc đa dạng, chân thực mang theo hơi hướng hiện đại. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những ưu điểm và độ phổ biến của sử dụng tranh canvas trang trí nhà qua các Xu hướng trang trí nhà bằng tranh canvas. Những bức tranh canvas treo trong phòng ăn, phòng bếp thường là những bức tranh tĩnh vật, hoa quả, màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, được trang trí, bố trí theo nhiều bố cục khác nhau như bố cục tranh treo riêng, bố cục trọng tâm hết sức trẻ trung và hiện đại.

Tranh canvas phòng ăn

Tranh sơn dầu phòng ăn

Những bức tranh sơn dầu không còn xa lạ gì trong việc sử dụng để trang trí nhà cửa. Vẻ đẹp của các bức tranh sơn dầu đã luôn được khẳng định từ xưa và có một chỗ đứng nhất định với giá trị nghệ thuật của chúng trong việc trang trí nhà cửa. Chúng luôn mang một vẻ đẹp rất riêng, không bao giờ “ lỗi mốt” mà còn chứa đầy tính nghệ thuật độc đáo riêng biệt. Nếu yêu thích vẻ đẹp của các bức tranh sơn dầu, các bạn có thể tìm hiểu thêm vẻ đẹp và tính nghệ thuật của tranh sơn dầu tại đây: http://www.trithucsangtao.vn/ve-dep-tranh-son-dau-duoi-con-mat-nguoi-yeu-tranh-1693.html Khi phòng ăn của bạn thiết kế theo phương hướng tân cổ, vừa hiện đại vừa hơi thiên hướng cổ điển thì một bức tranh tĩnh vật sơn dầu là phù hợp nhất. Bức tranh sơn dầu thường được lựa chọn trong phòng bếp là những bức tranh tĩnh vật chùm nho tim, chùng nho xanh mang gam màu ấm. Tạo một không gian hơi hướng cổ điền, mang một vẻ đẹp nền nã, đầy tính nghệ thuật cho phòng ăn nhà bạn.Và đặc biệt với những bức tranh sơn dầu chùm nho, thì nó còn mang cả ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, nhà sum túc đầm ấm, con cháu quay quần ấm cúng.

Tranh sơn dầu phòng ăn

Ngoài ra, một mẫu tranh sơn dầu khá được ưa chuộng trong phòng ăn còn có bức tranh lũy tre, khóm trúc. Bức tranh lũy tre, khóm trúc thường mang màu sắc hành Mộc của tre, trúc, nó rất tốt theo phong thủy khi cân bằng, điều hòa ngũ hành tại phòng bếp, phòng ăn nhà bạn. Không chỉ vậy mà ta còn dễ nhận thấy vẻ đẹp mộc mạc, cổ xưa từ những bức tranh sơn dầu lũy tre, khóm trúc. Nó sẽ tạo nên một không khí yên bình giản dị cho phòng ăn nhà bạn, sẽ là rất tốt khi tạo ra một không gian yên tĩnh, bình yên tại nhà, tránh xa với những xô bồ mệt mỏi của xã hội hiện tại, tạo một không khí tốt cho bữa ăn gia đình.

Tranh gỗ phòng ăn

Tranh khắc gỗ hay còn gọi tranh gỗ là một loại tranh khá được ưa chuộng và phát triển ở Việt Nam cũng như được sử dụng khá rộng rãi trên toàn khu vực Đông Nam Á. Nó có lịch sử phát triển lâu đời và gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử và phát triển khác nhau. Tranh khắc gỗ hiện đại Việt Nam được ví như cây cầu bắc từ quá  khứ đến hiện tại và đang vươn tới tương lai. Có 2 dòng tranh khắc gỗ đó là tranh dân gian phong kiến và tranh khắc gỗ hiện đại. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về tranh khắc gỗ tại đây: http://ape.gov.vn/tranh-khac-go-viet-nam-tu-truyen-thong-den-hien-dai-d733.th

Tranh gỗ phòng ăn

Tranh khắc gỗ nổi tiếng được sử dụng trang trí là những bức tranh khắc gỗ hàng Trống. Nhưng hiện này để đáp ứng theo thẩm mỹ hiện đại, và ứng dụng công nghệ vào sản xuất thì các bức tranh khắc gỗ đã được thiết kế và khắc bằng laze hoặc khắc bằng máy. Với việc sử dụng công nghệ cao vào sản xuất thì các bức tranh khắc gỗ đã được thổi  hồn hiện đại vào trong đó, mang theo vẻ đẹp tinh xảo, và đa dạng, hiện đại hơn. Những bức tranh gỗ được trang trí trong phòng bếp, phòng ăn thường được sử dụng là những bức tranh điêu khắc hoa mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn luôn thể hiện vẻ đẹp phú quý, sang trọng. Treo những bức tranh khắc gỗ bới tông màu nâu ấm trong phòng ăn luôn tạo cho con người một không gian ấm cúng lạ lùng, khơi gợi không khí sum họp gia đình, cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc, không chỉ vậy nó cũng làm phòng ăn nhà bạn thêm vẻ sang trọng, quý phái, một chút hơi hướng hoài cổ. Ngoài ra thì theo phong thủy, hoa mẫu đơn cũng có ý nghĩa cát vượng mang nhiều may mắn. Có thể nói treo những bức tranh khắc gỗ hoa mẫu đơn trong phòng ăn là một lựu chọn rất đáng để cân nhắc cho phòng khách nhà bạn.

Tranh thêu phòng ăn

Tranh thêu là loại tranh tương đối phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước Châu Á, bới ảnh hưởng từ nền văn minh nghề thêu từ ngàn đời xưa. Tranh thêu đã giúp lưu giữ bản sắc văn hóa Việt Nam, nó thể hiện nét đẹp văn hóa và tinh thần trong đó. Sự phát triển của tranh thêu từ xưa đến nay cũng rất phong phú và trải qua một quá trình lâu đời. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tranh thêu tại đây:http://www.tuyengiao.vn/van-hoa/tranh-theu-tay-luu-giu-net-ban-sac-cua-van-hoa-viet-50482

Tranh thêu phòng ăn

Những bức tranh thêu được lựa chọn trang trí trong phòng ăn thường có chủ đề về thu hoạch bội mùa thể hiện sự no ấm, sung túc đầy đủ của cải, vật chất. Thường là những bức tranh về cánh đồng lúa chín vàng, hoặc mùa màng bội thu. Ngoài ra, trong phòng ăn nhà bạn cũng có thể treo các bức tranh thêu về hoa quả, màu sắc tươi tắn để khơi gợi không khí trẻ trung, tươi đẹp tạo cảm giác ăn ngon.

Có rất nhiều lựa chọn với những bức tranh để trang trí cho phòng bếp, phòng ăn nhà bạn trở nên đẹp, ấm cúng hơn. Những bức tranh này bạn còn có thể phối hợp với cách treo tranh theo nhiều bố cục khác nhau để tạo nên nét riêng cho phòng ăn, phòng bếp nhà bạn. Nếu còn thắc mắc gì trong việc lựa chọn tranh treo phòng ăn đẹp thì đừng ngần ngại liên lạc với YêuTranh, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Chúc bạn có được những bức tranh đẹp treo trong phòng ăn, phòng bếp nhà mình. 

Bài viết Chọn tranh phong thủy treo phòng bếp sao cho phù hợp? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.

from YeuTranh.vn https://ift.tt/2RjdJBl
via Chọn tranh phong thủy treo phòng bếp sao cho phù hợp?
#yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu
#tranhtrangtri



from WordPress
via Chọn tranh phong thủy treo phòng bếp sao cho phù hợp?

No comments:

Post a Comment