Tuesday, November 27, 2018

Cấm kị: Những bức tranh không nên treo trong nhà

Việc trang trí tranh phong thủy trong nhà đang là xu hướng khá phổ biến, các bức tranh phong thủy không những giúp ngôi nhà thêm phần đẹp hơn mà còn giúp gia chủ cầu may mắn, tài lộc, bình an. Tuy nhiên cần phải hết sức chú ý đến việc chọn tranh phong thủy tốt để treo trong nhà. Nếu bạn chọn sai hoặc chọn phải bức tranh phong thủy xấu, thì có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực, không tốt. Không nói đến vấn đề những bức tranh phong thủy xấu đó không những không thể giúp gia chủ cầu may mắn, tài lộc, mà có thể nó còn ảnh hưởng trực tiếp không tốt đến sức khỏe, tâm trạng, tinh thần của gia chủ. Cùng Yêutranh.vn điểm danh những bức tranh cần tránh treo trong nhà.

Những bức tranh đặc biệt không treo trong phòng khách

Phòng khách là không gian đặc biệt quan trọng trong mỗi gia đình, các bức tranh phong thủy treo trong phòng khách đều thể hiện mong muốn cầu tài lộc, may mắn của gia chủ. Nhưng các gia chủ cần hết sức chú ý, ngoài chọn tranh phong thủy trước tiên phải hợp cung mệnh, tuổi với mình ra thì cũng cần tránh chọn phải những bức tranh sau đây.

Tranh có nội dung bạo lực, hình ảnh khiếp sợ

Chưa nói đến yếu tố phong thủy của những bức tranh đó có mang lại may mắn, tài lộc hay không, nhưng nếu bạn treo những bức tranh có  nội dung bạo lực, hình ảnh khiếp sợ ở phòng khách nhà bạn thì chắc chắn rằng bạn đang gây áp lực cho những vị khách của mình. Những bức tranh bạo lực và hình ảnh khiếp sợ sẽ khiến không gian phòng khách trở nên đáng sợ, rùng rợn, không khí phòng khách sẽ trở nên căng thẳng rõ rệt với những bức tranh đó.

Trong phong thủy thì những bức tranh có nội dung bạo lực còn thể hiện sự lục đục, chiến đấu, nếu treo những bức tranh đó trong phòng khách sẽ khiến vận khí trong nhà không tốt, các thành viên trong nhà dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã.

Tìm hiểu thêm về cách chọn tranh cho phòng khách theo phong thủy tại đây.

Tranh có hình ảnh trừu tượng, màu sắc u tối

Gia chủ cũng cần tránh treo những bức tranh có hình ảnh trừu tượng, khó hình dung và màu sắc u tối, hắc ám. Những bức tranh như vậy sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên u ám, mộng mị, khiến không gian phòng trở nên khá tịch mịch, u tối, ngột ngạt. Trong phong thủy thì những bức tranh như vậy không đem lại vận khí may mắn mà mang theo sự đen đủi, xui xẻo, không tốt cho gia đình gia chủ.

Tranh có hình ảnh trừu tượng, màu sắc u tối

Tham khảo mẫu tranh dành cho phòng khách tại đây: https://yeutranh.vn/danhmuc/gia-dinh/phong-khach/

Tranh thác nước hướng chảy ra ngoài

Trong tự nhiên thì nước là yếu tố bắt nguồn của mọi sự sống, đặc biệt đối với nền văn hóa lúa nước lâu đời như Việt Nam ta thì nước chiếm vai trò hết sức to lớn trong cả đời sống vật chất và tâm linh tín ngưỡng. Treo các bức tranh thác nước, dòng chảy nước trong phòng khách thể hiện mong muốn mưa thuận gió hòa, thuận buồm xuôi gió, bình an. Trong phong thủy, thì những bức tranh dòng chảy nước còn thể hiện tài lộc, may mắn chảy vào nhà.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nếu đặt những bức tranh phong thủy thác nước, dòng chảy nước trong phòng khách đối diện với cửa chính, biểu hiện dòng chảy, thác nước hướng ra ngoài sẽ mang ý nghĩa cực không tốt. Nó thể hiện tài lộc trong nhà sẽ chảy ra ngoài, tiền tài tiêu tán hết.

Tranh hoàng hôn, cảnh tiêu điều

Những bức tranh cảnh hoàng hôn, cánh rừng mùa đông tiêu điều, hay những cảnh hoa lá xác xơ héo úa đều mang những ý nghĩa không tốt. Những bức tranh này tạo cảm giác u tối, tĩnh mịch, buồn bã không mang đến sinh khí mà lại mang sự mệt mỏi, thiếu sức sống. Nếu treo những bức tranh như vậy trong phòng khách rất có thể sẽ đem lại những vận xui xẻo, không may mắn cho gia chủ, gặp nhiều chuyện buồn bã trong cuộc sống.

Tranh hoàng hôn, cảnh tiêu điều

Tranh đàn ngựa chạy “ bát đản”

Những bức tranh về đàn ngựa thật ra không hẳn là không tốt. Trong quan niệm thời xưa, ngựa là biểu trưng cho sự kiên nhẫn, trung thành, mang lại may mắn. Hình ảnh ngựa phi nước đại biểu hiện tài lộc nhanh chóng. Nhiều người khi mới bắt đầu lập nghiệp đều treo những bức tranh đàn ngựa với mong muốn “ mã đáo thành công” tài lộc mau chóng phát triển.

Tranh đàn ngựa chạy “ bát đản”

Tuy nhiên, khi công việc, sự nghiệp gia chủ đã phần nào ổn định rồi thì bức tranh đàn ngựa không nên được treo trong phòng khách nữa, nó sẽ thể hiện sự chạy đôn chạy đáo, không được nghỉ ngơi.Vì vậy mà những bức tranh đàn ngựa vẫn được xếp vào những bức tranh không nên treo trong phòng khách của gia đình.

Những bức tranh không nên treo trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe, trang trí phòng ngủ với những bức tranh giúp phòng ngủ trở nên đẹp hơn, tạo không gian thoải mái thư giãn tốt. Nó cũng có thể đẹp lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác theo phong thủy, bạn có thể tham khảo: cách chọn tranh treo phòng ngủ.

Nhưng nếu bạn chọn phải những bức tranh xấu sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến sức khỏe bạn sa sút. Cần đặc biệt không treo những bức tranh sau đây trong phòng ngủ

Tranh mang màu sắc tôn giáo

Nhiều gia chủ rất thích treo những bức tranh tôn giáo thể hiện sự cầu an, tĩnh tâm. Tuy nhiên thì phòng ngủ lại không phải là một nơi tốt để treo nhiều những bức tranh tôn giáo. Những bức tranh tôn giáo sẽ tạo cảm giác áp lực, căng thẳng, không thoải mái cho gia chủ, và đặc biệt chính là phòng ngủ của các cặp vợ chồng thì những bức tranh tôn giáo cần phải hết sức tránh treo.

Tranh mang màu sắc tôn giáo

Các bạn nên tham khảo tư vấn trước khi chọn mua tranh tôn giáo.

Tranh hình ảnh dữ tợn, hình thù trừu tượng, kỳ quái

Một lời khuyên cho các gia chủ là không nên treo những bức tranh có hình ảnh dữ tợn, hình thù kỳ quái trong phòng ngủ, nó có thể gây ám ảnh không tốt, làm mất giấc ngủ, gặp ác mộng, khó ngủ cho chủ nhân căn phòng. Những bức tranh này ảnh hưởng rất không tốt đến tâm lý, tinh thần của con người.

Những bức tranh mây mưa, sương mù, u tối, mộng mị

Những bức tranh mây mưa, sương mù sẽ khiến con người ta khó thoát ra khỏi, gây cảm giác áp lực, ức chế, và nó sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ hơn. Một điều nữa là đối với những phòng ngủ trẻ con thì những bức tranh mây mù, sương mù sẽ thể hiện sự không tinh sáng, mộng mị khó thoát, không tốt cho sự phát triển của các bé. Do đó mà bạn nên tránh những bức tranh như vậy khi treo trong phòng ngủ.

Những bức tranh mây mưa, sương mù, u tối, mộng mị

Những tranh tránh treo tại cầu thang, hành lang

Cầu thang, hành lang cũng là một không gian khá lý thú để trang trí cho ngôi nhà của bạn, nếu biết cách trang trí với những bức tranh ảnh thì không gian này cực kỳ thu hút ánh mắt người nhìn khi bước chân vào nhà bạn.Tùy theo từng ngôi nhà mà không gian này có thể nhỏ hẹp hay rộng rất khác nhau.

Đối với những hành lang dài, rộng có mảng tường tương đối lớn để trang trí thì người ta thường trang trí với 1 bức tranh khá lớn, tránh đặc biệt trang trí quá nhiều bức tranh có màu sắc, nội dung đối nhau, phức tạp. Quá nhiều bức tranh tương phản như vậy sẽ làm con người thấy khó chịu, phức tạp, còn trong phong thủy cũng không tốt vì nó thể hiện nhiều dòng khí lưu chuyển có thể xung đột và mang lại vận khí không tốt.

Những tranh tránh treo tại cầu thang, hành lang

Đối với những lối đi cầu thang nhỏ, dốc thì nên trang trí với một số bức tranh nhỏ, bố trí bố cục phải hòa hợp, tránh các bức tranh tương phản, bố cục lộn xộn, hỗn độn. Cầu thang là nối đi lại, nhiều người đi tượng trưng như dòng nước chảy, do đó mà cầu thang nên treo những bức tranh phong thủy tụ tài lộc. Cũng tránh treo bức tranh sát khí, ảnh hưởng đến người đi, dễ gây tai nạn.

Tham khảo cách chọn tranh dành cho cầu thang tại đây.

Những bức tranh tránh treo trong phòng bếp

Trong phong thủy thì phòng bếp tượng trưng cho hành hỏa, do đó mà bạn cần tránh treo những bức tranh có quá nhiều yếu tố hành thủy. Thủy khắc hỏa, việc trong phòng bếp có 2 yếu tố khắc nhau quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến vận khí trong nhà. Bạn nên chọn tranh có nhiều yếu tố hành Mộc, sẽ điều hòa cân bằng ngũ hành trong căn phòng bếp của bạn.

Những bức tranh tránh treo trong phòng bếp

Tham khảo các mẫu tranh cho phòng bếp tại đây.

Bài viết Cấm kị: Những bức tranh không nên treo trong nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày YeuTranh.vn.

from YeuTranh.vn https://ift.tt/2BAwLO8
via Cấm kị: Những bức tranh không nên treo trong nhà
#yeutranh #tranhphongkhach #tranhphongngu
#tranhtrangtri



from WordPress
via Cấm kị: Những bức tranh không nên treo trong nhà

No comments:

Post a Comment